11 เม.ย. เวลา 10:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

คนทั่วโลกมีอีกหนึ่งภาษาที่สื่อสารด้วยกันได้ นั่นก็คือภาษากีฬาครับ

ที่ไม่ว่าคุณจะมาจากประเทศอะไรก็ตาม คุณก็ยังจะดูและเข้าใจมันได้ และจะมีเกมกีฬาไหนที่สวยงามได้ขนาดนี้เนี่ย รู้สึกดีใจจริง ๆ ที่เราก็เป็นคนดูและเชียร์กีฬาฟุตบอล
Watch มาแล้ว วันนี้มากับ Netflix Movie เรื่อง The Beautiful Game เรื่องราวจะเป็นยังไง แล้วหนังเรื่องนี้ควรจะดูมั้ย มาลองฟังกันดูครับ
เปิดไปสวย ๆ เลยด้วยคะแนน 4 จาก 5 คะแนน บอกเลยว่าเรื่องนี้คุณต้องหามาดูให้ได้นะ ต่อให้ชอบหรือไม่ชอบกีฬาฟุตบอลก็ตาม เพราะว่าเรื่องนี้เป็นหนังเกี่ยวกับฟุตบอลของคนยากไร้ หรือก็คือ The Homeless World Cup นั่นเองครับ ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ก็ถูกสร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง ๆ ด้วยนะ สำหรับคนที่ไม่เคยได้ยินชื่อถ้วยนี้มาก่อน รวมไปถึงผมเหมือนกันที่เพิ่งได้ยินครั้งแรกเนี่ย
The Homeless World Cup คือการแข่งขันที่รวบรวมทีมคนไร้บ้านจาก 80 ประเทศทั่วโลก โดยการเตะจะอยู่ในพื้นที่คล้าย ๆ กับสนามฟุตบอลมินิที่มีขอบกั้นขึ้นมา และแต่ละฝั่งจะมีผู้เล่น 4 คน รวมโกลแล้ว โดยใช้เวลาทั้งหมด 14 นาที ก็คือตกครึ่งละ 7 นั่นเองครับ เรื่องแต้มก็คล้ายๆกัน ทีมชนะได้ 3 แต้ม ทีมแพ้ได้ 0 แต้ม แต่ที่แตกต่างคือถ้าเสมอจะต้องไปดวล sudden death จุดโทษ ทีมใดพลาดก่อนและแพ้ไปก็ยังได้รับ 1 แต้ม ส่วนทีมที่ชนะจุดโทษจะได้รับ 2 แต้ม
เนื้อเรื่องจะดำเนินด้วยตัวพระเอกของเรา Vinny อดีตดาวรุ่ง West Ham ที่มี Passion และความรักให้กับฟุตบอล พร้อมทั้งพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมของเค้า กลับต้องมากลายเป็นคนไร้บ้านซะงั้น แต่วันหนึ่งได้ถูกตัวของ Mal โค้ชทีมไร้บ้านของอังกฤษมาเจอตัวเข้าแล้วก็ชวนไปแข่ง แรก ๆ นี่แทบจะไม่เอาเลย ไม่ยอมไปเตะ จะไม่ร่วมการแข่งขันแต่ก็มีประเด็นมีปมในชีวิตเช่นเดียวกันจนตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันและเป็นตัวแทน อีกหนึ่งคนจากอังฤษ
Vinny ก็จะได้ไปพบกับเพื่อน ๆ ร่วมทีมอีก 5 คน ที่พอพูดถึงเรื่องความสามารถแทบจะตรงกันข้ามกับ Vinny เลย ก็คือเล่นบอลกันได้แบบทั่วไปมาก นี่ก็เลยเป็นเหตุผลหลักที่จะนำสู่ปัญหา ความขัดแย้ง เหตุการณ์ต่าง ๆ ส่วนการแข่งขันกับผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร อันนี้ต้องไปดูกันเองนะครับ
ต้องบอกว่าเรื่องนี้ดีมาก ๆ ไม่ใช่แค่ตัวของเนื้อเรื่อง นักแสดง ฉาก ชุด แสงสีเสียง ผมว่ามันดีมาก ๆ เพราะนอกจากเรื่องของคนไร้บ้านหรือฟุตบอล มันยังเจาะประเด็นของ ความฝัน ความหวัง ความรักต่างผิว ต่างชาติ และอื่น ๆ อีกมากมายเลย ซึ่งกระจายประเด็นไปให้หลาย ๆ ตัวละคร ไม่ใช่แค่ตัวของพระเอก และไม่ต้องห่วง นอกจากทีมอังกฤษแล้ว ก็ยังมีตัวของ อเมริกา ญี่ปุ่น และ แอฟฟริกาใต้ มาสร้างสีสันให้กับพวกเราอีก
อย่าลืมแวะคอมเมนท์พูดคุยกันได้นะครับ และนี่คือ The Beautiful Game หลังฟังผมจบ ก็รีบไปเปิด Netflix ดูกันซะนะ Watch Friends ขอรับรองเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับผม
Watch มาแล้ว | The Beautiful Game
Genre: Drama/Sport
คะแนน: 4/5
ช่องทางรับชม: Netflix
โฆษณา