11 เม.ย. เวลา 10:40 • ท่องเที่ยว

น้ำตกแห่งเคอร์ดิสถาน สถานที่ผจญภัยแบบแปลกใหม่!!

เคยไหม ไปน้ำตกแต่ไม่เล่นน้ำ แต่ไปพายเรือยางในน้ำตกแทน หลายคนคงสงสัยแล้วสินะว่าจะมีที่ไหนให้พายเรือยางในน้ำตกด้วยเหรอ…มีสิ ที่เคอร์ดิสถานนี่ไงที่ทำให้เราสามารถพายเรือยางในน้ำตกได้จริงๆ แถมบรรยากาศดีด้วยนะ
สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากเมืองเออร์บิลไม่มาก อยู่ในเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถานประเทศอิรัก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกที่มีชื่อว่า น้ำตกเกลิ อลิเบก หรือหากใครเคยไปเคอร์ดิสถานแล้วเห็นน้ำตกนี้ในธนบัตร 5 ดินาร์ นั่นก็คือน้ำตกแห่งนี้นั่นเองงง
พายเรือยางเล่นกลางละอองน้ำเย็นๆ
น้ำตกเกลิ อลิเบก เป็นน้ำตกที่มีความสูง 100 เมตร ไหลออกมาจากช่องเขาด้านบน บรรยากาศของที่นี่จะล้อมรอบไปด้วยภูเขาทำให้มีวิวเขียวขจีท่ามกลางน้ำตกที่สวยงามสุดๆ ส่วนสิ่งที่น่าสนุกของที่นี่ที่ คือการที่มีน้ำตกลงมากระทบกับพื้นพอดี จนเกิดเป็นละอองทำให้เด็กๆ นิยมไปรอเล่นกัน เพราะถือว่าเป็นการคลายร้อนจากอากาศอันร้อนๆ ของประเทศได้เป็นอย่างดี
ส่วนสิ่งที่น่าแปลกของที่นี่ คือแทบจะไม่มีผู้คนมาว่ายน้ำเล่นเลย เพราะพื้นที่ถูกใช้เป็นจุดกิจกรรมพายเรือยาง โดยจะมีเรือยางให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพายเล่นกัน ลักษณะเรือก็จะเป็นเรือยาง สามารถนั่งได้สองคน เหมาะแก่คนทุกเพศทุกวัย เป็นกิจกรรมที่ไม่มีความอันตราย เพราะระยะทางการพายไม่ได้ไกลมาก การพายจะถูกจำกัดอยู่ในแอ่งตามในภาพเพียงเท่านั้น
น้ำไหลออกมายันด้านนอก~ น่าเอาขาไปจุ่มๆ มาก
แต่คนก็นิยมไปเล่นกันจนกลายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ควรเล่นเมื่อไปเยือนเคอร์ดิสถาน เพราะถือว่ากิจกรรมแบบนี้หาได้ยากจากน้ำตกที่อื่น เรียกได้ว่าจะเป็นการไปเล่นน้ำตกที่แปลกใหม่มาก เพราะเราจะไม่ว่ายน้ำเล่น แต่ได้พายเรือเล่นแทน
แต่ถึงกิจกรรมน้ำตกของที่นี่จะแปลกกว่าที่อื่น ที่นี่ก็ยังมีซุ้มร้านอาหาร จุดเล่นน้ำเล็กๆ พอให้ได้ชุ่มชื่นหัวใจให้บริการอยู่นะ หากใครได้ไปเที่ยวน้ำตกแบบเคอร์ดิสถานรับรองได้เลยว่าจะได้รับความประทับใจที่แตกต่างจากการไปน้ำตกที่อื่นแน่นอนนน
ดูภาพธนบัตรที่มีรูปน้ำตกเกลิ อลิเบก ในคอมเมนต์
#TWCTravel #TWCKurdistan
#TWCgade
โฆษณา