11 เม.ย. เวลา 13:09 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #74

เรื่อง กรุ่นรักกลิ่นดอกเหมย (เล่มเดียวจบ)
ผู้เขียน Lei En Na
ผู้แปล Zonore Team
สนพ. Happy Banana
Ebook : สิงหาคม 2566
จำนวนหน้า 390 หน้า
ราคาปก 450 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🌻 ลู่วั่งซู (พระเอก) ตูกงผู้มีอำนาจเหนือขันทีทั้งปวง ไต่เต้าจากขันทีเด็ก ผ่านงานสกปรกมากมายจนมีอำนาจควบคุมทั้งในและนอกราชสำนัก แม้แต่องครักษ์เสื้อแพรก็อยู่ในกำมือ ได้รับความไว้วางใจจากฮ่องเต้ เป็นมือเป็นเท้าคอยต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม
ตูกงมีลูกศิษย์ที่ไว้ใจมากอยู่หนึ่งคน มักคอยจัดการงานทุกอย่างให้เสมอ
เหตุการณ์ลอบสังหารนอกวัง ทำให้เขาได้เจอกับนาง หญิงสาวที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล
🌷 เจียงโส่วซุ่ย (นางเอก) เถ้าแก่เนี้ยโรงสุรา กำลังวางกับดักเพื่อจับขโมยที่ย่องมาขโมยสุราที่ร้าน แต่ใครจะคิดว่าตูกงลู่วั่งซูผู้ยิ่งใหญ่จะติดกับดักของนาง
...ในปีแรกที่ข้ามาถึงเมืองหลวงและได้พบตูกงในวันนั้น ข้าใช้กลีบดอกเหมยจากต้นเหมยเก่าแก่ที่ลานด้านหน้าในการหมักสุรา ปิดผนึกและซ่อนมันไว้ในห้องลับนี้มาโดยตลอด คิดไว้ว่าหากวันไหนได้เจอตูกง ได้พูดคุยกับท่านแล้ว จะต้องเชิญท่านชิมสุราด้วยกันให้ได้ และวันนี้ก็มาถึงจริงๆ...
🌹 เป้าหมายของนางที่มาเมืองหลวงแห่งนี้ก็เพื่อหาทางใกล้ชิดตูกงลู่วั่งซู ชายหนุ่มที่นางหลงรักมาหลายภพหลายชาติ นางจดจำเขาได้อย่างแม่นยำ ทุกๆรายละเอียด ทุกๆการกระทำมันฝังแน่นอยู่ในจิตใจ นางไม่เคยรังเกียจที่เขาเป็นขันที นางถึงกับศึกษาว่าจะสามารถใช้ชีวิตกับเขาได้อย่างไร จะทำอย่างไรให้เขาได้เสพสุขกับความสุขในแบบที่เขาควรจะได้รับ แต่ทุกๆครั้งมักจบลงที่เขาปฏิเสธนาง
สำหรับชาตินี้ การตามพัวพัน ล่อลวง ยั่วยวน ของนางดูเหมือนจะเห็นผล ตูกงลู่วั่งซูผู้ไม่เคยหวั่นไหวให้กับผู้ใดเกิดความต้องการในตัวเจียงโส่วซุ่ย เขาเกิดความต้องการผู้หญิงเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ร่างกายของเขาพิกลพิการ ไม่รู้จะปลดปล่อยความต้องการเหล่านี้ออกมาได้อย่างไร เขาตระหนักว่า เขาต้องการมากเกินไปจึงตัดสินใจผลักไสนางด้วยการหาผู้ชายดีๆมาให้นางเลือกเพื่อให้นางได้แต่งงานมีครอบครัว
🥀 เจียงโส่วซุ่ยเจ็บปวดกับการกระทำของลู่วั่งซู ถึงขั้นประกาศว่า จะไม่ขอพบหน้ากันอีก
ในขณะที่ลู่วั่งซูกำลังคิดจะกลับไปง้อเจียงโส่วซุ่ย กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อลูกศิษย์ที่เขาไว้ใจที่สุดร่วมมือกับศัตรูวางแผนฆ่าเขาในวังหลวง ช่วงเวลาก่อนตายมีเรื่องที่เขาเสียใจเพียงเรื่องเดียว
เจียงโส่วซุ่ย...ข้าลู่วั่งซูมีใจให้เจ้า
ลู่วั่งซูได้ย้อนกลับมาอีกครั้ง ในช่วงเวลาก่อนที่จะถูกตอนเป็นขันที เขาตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของตัวเอง เพื่อรอคอยที่จะพบนางอีกครั้ง...
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
เหตุผลแรกที่หยิบเรื่องนี้มาอ่านเพราะความสงสัย แม้คำโปรยจะบอกว่าพระเอกเป็นขันทีปลอม แต่ก็ยังอยากรู้ว่าจะปลอมยังไง ?!?
พอเปิดอ่านบรรยากาศในเรื่องชวนให้หม่นหมอง (แอบคิดในใจจะอ่านรอดมั้ยหนอ 😅😅) ช่วง 4-5 ตอนแรก เป็นช่วงเวลาของชาติก่อน เล่าถึงความเป็นมาของพระเอก ที่ถูกขายมาเป็นขันทีเด็ก ต้องติดอยู่ในฝันร้ายในวันที่ถูกตอน กลายเป็นคนพิกลพิการ สูญเสียความเป็นชาย ต้องดิ้นรนทำงานสกปรกสาระพัดเพื่อเอาชีวิตรอด มุ่งมั่นเพื่อจะถีบตัวเองให้สูงขึ้นจนสามารถไขว่คว้าอำนาจไว้ในมือ กลายเป็นตูกงผู้ยิ่งใหญ่
การพบเจอกับนางเอกทำให้ชีวิตของพระเอกเปลี่ยนไป ด้วยความที่นางเอกหลงรักพระเอกมาหลายภพหลายชาติ นางเอกก็จะเป็นฝ่ายเข้าหาพระเอกก่อน ตามพัวพันไม่เลิกลา ทั้งยั่วยวน ออดอ้อน หว่านเสน่ห์ ถึงขั้นเป็นฝ่ายรุก จูบก่อนได้เปรียบ 🤭🤭 จนทำให้พระเอกตบะแตก สติก็แตกไปด้วย เรียกได้ว่ากระเจิดกระเจิงจนไม่รู้จะจัดการกับอารมณ์ของตัวเองยังไง 😅😅
พระเอก มีความต้องการ อยากได้นางเอกมาครอบครอง แต่ติดตรงที่ไร้ความสามารถ ไอ้ที่ควรตั้งตระหง่าน พร้อมเผด็จศึก มันกลับไม่มี มันว่างเปล่า ตอนอ่านนี่รู้สึกเจ็บปวดปนสงสารพระเอกมากๆ โลกมันช่างโหดร้ายกับเค้าจริงๆ 🥺🥺
พระเอกจึงตัดสินใจผลักไสนางเอกด้วยวิธีการที่ใจร้าย นางเอกก็จะอารมณ์แบบว่า อีกแล้วเหรอ ชาตินี้ก็จบลงแบบเดิมอีกแล้วเหรอ ??
#ชาติใหม่
เมื่อพระเอกได้โอกาสกลับมาอีกครั้งพร้อมความทรงจำเดิมและกลับมาในช่วงก่อนถูกตอน พระเอกจึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโชคชะตา ใช้ความสามารถของชาติก่อนให้เป็นประโยชน์ พร้อมเคลียร์ทาง และตั้งหน้าตั้งตารอคอยนางเอก ชาตินี้จะไม่ยอมพลาดจากนางอีก
ฝ่ายนางเอก ผู้ที่เจ็บช้ำมาทุกชาติ ชาตินี้ตัดสินใจตัดขาดวาสนา จะไม่โง่งมวิ่งไล่ตามพระเอกอีก นางจะใช้ชีวิตสาวสิบแปดให้ฉ่ำปอด หลีกได้หลีก หลบได้หลบ อย่ามาพบกันอีกเลย
และแล้วทั้งคู่ก็ได้พบกันอีกครั้ง
- พระเอกจ้องตาเป็นมัน ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง
- นางเอกกลับมองด้วยสายตาว่างเปล่า ไร้ความรู้สึก
- พระเอกสงสัย ทำไมมันไม่เหมือนชาติก่อน พระเอกจึงเริ่มต้นค้นหาคำตอบ พร้อมกับตามตื้อนางเอก แบบว่ามีอำนาจล้นมือ คิดเหรอว่าจะหลบไปไหนพ้น 😅😂
📌 เนื้อเรื่องมันอาจไม่มีอะไรหวือหวา เรื่องราวเน้นไปที่ความรักของพระนาง มีการเมืองเข้ามานิดหน่อย ผสมแฟนตาซีนิดๆ ทั้งวิชาที่พระเอกใช้และหุบเขาของนางเอก
💗 แนนชอบการอธิบายเหตุผลของคุณนักเขียน ในเมื่อพระเอกได้ย้อนกลับมาเกิดใหม่ ทำไมยังเลือกเดินเข้าสู่วังหลวง ในฐานะขันทีปลอม ทำไมไม่ไปทำอย่างอื่นไปเลย
- นักเขียนบอกไว้ว่า เพราะสภาพบ้านเมืองอยู่ในช่วงอ่อนแอ เด็กอายุ 12 ปี ที่ไร้พ่อขาดแม่จะเอาตัวรอดได้อย่างไร เขาจึงเลือกเดินในเส้นทางเดิม พร้อมออฟชั่นเสริม ความทรงจำในอดีตและไม่ยอมถูกตอนแล้วจ้า แต่การจะหลบเลี่ยงการถูกตอนมันก็ต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยน
💗 อีกจุดที่ชอบคือ การหยิบยกความมืดมนและจิตใจที่บิดเบี้ยวของขันทีออกมาพูดถึง เด็กชายที่ถูกตอน ร่างกายพิกลพิการ สูญเสียความเป็นชาย มันเหมือนฝันร้ายที่ตามหลอกหลอน แม้บาดแผลภายนอกจะหายไปแต่บาดแผลในใจไม่เคยจางหาย เขาต้องนอนฝันร้ายทุกคืน แต่ในเมื่อไม่มีทางเลือกก็ได้แต่ยอมรับชะตากรรม เขาจึงคิดหาหนทางถีบตัวเองให้สูงขึ้น ผ่านงานสกปรก สองมือเปื้อนเลือดเพียงเพื่อให้ได้ครอบครองอำนาจ ที่เขาทำมาทั้งหมดเพียงเพราะต้องการที่ยืนที่มั่นคงให้กับตัวเอง
ตอนอ่านส่วนตัวอินมากกับความรู้สึกของพระเอกช่วงที่เป็นขันที แนนก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วขันทีเค้ารู้สึกกันยังไง จะรู้สึกแบบนี้บ้างมั้ย แต่การเขียนของคุณนักเขียนมันก็ทำให้รู้สึกได้ว่า เออ..มันอาจจะเป็นแบบนี้ได้เหมือนกันนะ
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
"ข้ายิ้มเพราะเจ้ายอมคบหากับข้า หลังจากนี้ข้าล้วนเชื่อฟังเจ้า เจ้าให้ข้าไปทางตะวันออก ข้าย่อมไม่กล้าไปทางตะวันตก เรื่องที่เจ้าไม่อยากให้ข้าทำ ข้าจะไม่ทำอย่างเด็ดขาด เจ้าต้องการให้ข้ายืนดีๆ ข้าก็จะยืนดีๆ ต้องการให้ข้าคุกเข่า ข้าก็จะคุกเข่า ทั้งหมดล้วนเชื่อฟังเจ้า"
(หมดสภาพตูกงผู้เหี้ยมโหด เปลี่ยนจากเสือมาเป็นแมวเลย 😹😹)
.
.
.
เขาไม่ใช่ตูกงอีกต่อไป เป็นเพียงบุรุษธรรมดาคนหนึ่ง มีเลือด มีเนื้อ มีหัวใจ มีความรู้สึก ใจเต้นและรักเป็น ล้วนเป็นเพราะสตรีผู้นี้ที่อยู่ในอ้อมกอด เป็นนางที่ทำให้เขาฟื้นจากความตาย มอบความสมบูรณ์ในชาตินี้ให้กับเขา
(ฟ้าหลังฝนย่อมงดงามเสมอ 🌈🌤️✨)
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ แม้ตอนเริ่มเรื่องจะหมองหม่น ทุกอย่างดูมืดมัว แต่ก็จบลงอย่างมีความสุขสุดสดใสนะคะ ความรักชนะทุกสิ่งคงไม่เกินจริงสำหรับคู่นี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc พอกรุบกริบ ไม่ตัดเข้าโคม
ป.ล. เรื่องนี้แนนยืมอ่านจากแอป TK Read นะคะ อ่านฟรีแต่รอคิวหน่อย 😊😊
#กรุ่นรักกลิ่นดอกเหมย
#เล่มเดียวจบ #เล่ม #ebook
#HappyBanana Happy Banana
#นิยายจีนโบราณ
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา