12 เม.ย. เวลา 11:12 • ท่องเที่ยว
UENO PARK

ชมซากุระกันที่่ Ueno Park & Kamakura

มาญี่ปุ่นครั้งนี้ตั้งใจจะมาชมซากุระ ซึ่งถือว่าโชคดีมากเพราะปีนี้มันบานช้า ปกติจะบานตั้งแต่มีนาแล้ว แต่เราไปเมษา เพราะรอวันหยุดสงกรานต์ จะไปสงกรานต์เลยหรือหลังสงกรานต์ก็ตั๋วแพง เลยไปก่อนสงกรานต์นิดนึง ช่วงหยุดวันจักรี แล้วกลับมาซักผ้าช่วงสงกรานต์ ซึ่งนับว่าดีมากเพราะว่าถ้ากลับมาแล้วไม่มีเวลาซักตากผ้าเลยน่าจะชอกช้ำมาก
สำหรับโตเกียว มีคนแนะนำให้มาที่ Ueno Park แต่จริงๆ มันมีสวนซากุระอีกที่ด้วยที่เสียตังค์ และน่าจะมีเยอะกว่า แต่ที่นี่ก็เยอะพอสมควร ส่วนใหญ่เป็นพันธุ์สีขาว เค้าบอกมีสีชมพูด้วย แต่เราไปแล้วไม่เจอ เจอแต่ขาวล้วนๆ ที่โคนต้นมีพลาสติกสีเขียวแบบห่อต้นไม้พันๆ ไว้เป็นส่วนใหญ่ กันคนเข้าไป ซึ่งก็เข้าใจได้ เพราะคนไปกันเยอะ เค้าคงกลัวคนเหนี่ยวกิ่งไม้ ทำกิ่งไม้หักแล้วดูไม่ทัน เพราะสวนมันกว้าง อาจจะกลัวคนทิ้งขยะโคนต้นด้วย เพราะมีคนญี่ปุ่นไปปูเสื่อชมดอกไม้เหมือนกัน มีซุ้มอาหารขายข้างในแถวๆ หน้า ueno zoo ด้วย
ซากุระที่ Kamakura
แต่ที่ๆ ไม่คิดว่าจะมีซากุระเยอะเหมือนกัน และถ่ายรูปง่ายมาก ต้นเตี้ย ไม่มีอะไรมากั้นเลย กลับเป็นที่คามาคุระ ตรงวัดพระใหญ่ Daibutsu นี่แหละ และก็ไม่มีใครมากางเสื่อกินอะไรเนื่องจากเป็นพื้นที่วัด 555 แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นพันธุ์สีขาวเหมือนกัน
ลงรูป Daibutsu นิดนึง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา