15 เม.ย. เวลา 10:38 • ท่องเที่ยว
The Making of Harry Potter

Harry Potter Studio Japan

ชื่อจริงๆ ยาวกว่านี้ แต่เรียกสั้นๆ แค่นี้ละกัน เป็นนิทรรศการกึ่งถาวร (ไม่แน่ใจว่าจะอยู่ไปตลอดมั้ย แต่ก็ดูเค้าลงทุนเยอะอยู่) ของ Warner Brothers สำหรับมิตรรักแฟน Harry Potter ที่ไม่ต้องการไปไกลถึงลอนดอน แต่ภาษาญี่ปุ่นมันก็จะเยอะๆ หน่อย เดินออกมาจากรถไฟใต้ดินเห็นป้ายตลอดทาง น่าจะเข้าได้หลายทาง หาไม่ยากเพราะมันใหญ่
Tour ต้องจองใน web มา แบ่งเป็นรอบๆ แต่ละรอบประมาณ 4 ชม. แต่ guided tour จริง น่าจะประมาณ ชม. กว่า ๆ (ไม่ได้จองมา แบบว่ามั่นใจในความรู้ Harry Potter ของตัวเองมากว่าจะรู้หมดว่าอะไรเป็นอะไร 555) ที่เหลือคือเดินถ่ายรูปกับจุดต่างๆ ถ้าแต่งชุดพ่อมดแม่มดมา จะสนุกมาก! แต่เค้าห้ามใช้ขาตั้งกล้องข้างใน (คงกลัวคนปักหลักถ่ายแบบ แล้วคนอื่นไม่ได้ถ่าย) ต้องผลัดกันถ่ายกับเพื่อนไรงิ
ด้านใน
น้องมังกรต้อนรับปากทางเลย มีบรรยายเรื่องหนังนิดหน่อย เป็นภาษาอังกฤษบ้าง ญี่ปุ่นบ้าง ก่อนจะเปิดประตูให้เข้าไป
มีให้ท่องคาถาเปิดประตูร่วมกัน ใครจำคาถาไม่ได้บอกเลยว่ามันคือ “Alohomora" (เป็นหนึ่งในไม่กี่คาถาที่จำได้ 55)
เด็กๆ ที่คุณแม่ Muggle พามาส่งเข้า รร.
ไม่ได้เอาชุดตัวเองมาเพราะกระเป๋าเต็ม (555) และก็ลืมขาตั้งกล้อง (แต่ถึงเอามาเค้าก็ห้ามใช้ ^^“) เลยให้เด็กน้อยทั้งสองพลีชีพแต่งเป็นพ่อมดแม่มดน้อยเข้า รร. ใหม่ ปี 1 แทน ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ guided tour แต่ตามจุดต่างๆ ก็มีป้ายให้อ่านอยู่ ถ้าเรามีความรู้รอบตัวด้าน Harry Potter บ้าง ก็สามารถเดินดูเองได้ไม่ลำบากเท่าไหร่
มีกิจกรรมให้ทำระหว่างทางเป็นระยะ เช่น ถ่ายภาพเคลื่อนไหว เล่น Quidditch ขี่ไม้กวาด ปรุงยา เสกคาถาผู้พิทักษ์ etc. ซึ่งอันไหนที่คนไม่เยอะ คิวไม่ยาวเกินไป เราก็ส่งเด็กๆ ไปลองทั้งหมด! (ก็ลูกแต่งชุดอะ 555) จะมีเจ้าหน้าที่ staff คอยแนะนำอยู่ ดังนั้นถึงแม้เด็กๆ จะไม่รู้เรื่อง Harry Potter ซักเท่าไหร่ แต่ก็ทำกิจกรรมต่างๆ ตามคำแนะนำของ staff ได้
ด้านในอาคาร
ด้านในเป็นฉากต่างๆ ที่เกี่ยวกับหนัง มี forbidden forest ซึ่งมีรถ Ford Anglia ของคุณพ่อวีสลีย์ ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งเดียวใน Harry Potter ที่เจเจอิน เพราะเป็นรถ 555
ด้านนอก
ด้านนอกมีให้ขับจริงๆ ด้วย คือเป็นเหมือนโครงรถเด็กเล่นให้เข้าไปนั่งถ่ายรูปได้ แต่ต้องตัวโตนิดนึง นึ่เด็กๆ นั่งแล้วหัวจมไปเลย ถ่ายรูปไม่เห็น เลยมาถ่ายด้านนอกแทน
จุดถ่ายรูปด้านนอกมีกระท่อม Hagrid ที่สามารถเข้าไปดูด้านในได้ บ้านที่ Pivet Drive ของครอบครัวเดอร์สลีย์ และทางเดินมีหน้าต่างเยอะๆ ที่เห็นคนชอบไปถ่ายรูปลง IG โผล่หน้าออกมาทางหน้าต่างกัน แต่ทางนี้คะเนความสูงของลูกแล้วคิดว่าไม่พ้นขอบหน้าต่าง (... ^^“....) เลยไม่ได้พาลูกไปเดิน
บ้าน Dursley อยู่ด้านหลัง
มีร้านขายอาหาร ซึ่งคิวยาวมาก แม้ว่าแม่(ยายของเด็กๆ ผู้ไม่เคยอ่าน Harry Potter) จะออกมานั่งรอก่อนนานอยู่ แต่ก็ไม่ไหวจะสั่งอาหาร เลยสั่งมาแต่ Butter Beer ซึ่งไว และสามารถเก็บแก้วกลับบ้านได้ (มีซิงค์น้ำให้ล้างแก้ว และแจกถุงใส่ให้) ทุกคนก็้เลยสั่งกัน
รสชาติคือหวานๆ กลิ่นออกแนวคาราเมล และมี top ด้วยวิปครีม ใครเคยกินที่ กทม. ที่ร้านต่างๆ ชอบเอามาทำก็คือแบบนั้นเลย แต่เข้มข้นกว่า และไม่มีน้ำแข็ง ซึ่งถ้า อากาศร้อนๆ แบบเมืองไทยก็กินแบบมีน้ำแข็งไปแหละดีแล้ว
Knight's Bus
มี Knight's Bus ด้วย แต่เข้าไปดูข้างใน หรือขึ้นบันไดไม่ได้ มีโซ่กั้นอยู่ อันนี้เจเจก็ชอบ มีเสียงเครื่องยนต์เป็นระยะ น่าจะเป็นเทปอัดไว้
ทัวร์ต่อ แต่ลูกสาวถอดชุดแล้วจร้า^^“
หลัง Knight's bus จะมีประตูให้เดินต่อเข้าไปใน Studio อีก จะมีโมเดลรถไฟ และรถเข็นที่วิ่งผ่านชานชาลาที่ 9 3/4 ซึ่งมีประมาณ 3 คันให้เลือกถ่ายรูปได้ตามชอบใจ ถัดไปจะเป็น diagon alley ที่เป็นร้านจำลองเฉยๆ ส่วนใหญ่เข้าไม่ได้ model ปราสาท Hogwarts และ studio ถ่ายภาพเลียนแบบหนัง ที่จริงๆ ถ่ายกับฉากเขียวแล้วเค้าไปตัดต่อให้ เลือกซื้อได้ทั้งแบบจริง และ digital (ถูกกว่า) นี่คือเอาของจริงมาก็ไม่รู้จะแปะตรงไหนเลยเลือก digital file มา ^^“
ทางออกมีของที่ระลึกมากมายละลานตา ซึ่งทุกอย่างสามารถหาซื้อได้ที่เมืองไทยโดยร้านรับหิ้วที่บวกไม่เยอะ (555) แถมยังมีร้านรับหิ้วจากจีน (เหมือนจะมี studio เหมือนกัน) ที่ถูกกว่านี้อีก ขี้เกียจแบกกลับ และไม่รู้จะซื้ออะไรดี เลยไม่ได้ซื้อมาจ้า
แปะลิงค์วิดีโอกิจกรรมต่างๆ ที่เด็กๆ ร่วมเล่นค่ะ (บางอันเค้าก็ไม่ให้ถ่าย ^^“)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา