18 เม.ย. เวลา 03:59 • ท่องเที่ยว
โตเกียวดิสนีย์แลนด์

Tokyo Disneyland ในวันที่ฝนตก

มาญี่ปุ่นหลายวันไม่เจอฝน แต่มาเจอวันที่มา Tokyo Disneyland ^^“ อย่างไรก็ตามเราก็สู้ เพราะจองตั๋วมาแล้ว มันเปลี่ยนวันไม่ได้ ^^” อย่างไรก็ตาม รถไฟ delay อยู่เป็นเวลานานมากๆ จนกว่าจะมาถึงก็จะ 11 โมงอยู่แล้ว คิวไม่ยาวมาก เดาว่าเพราะฝนมันตก เค้าน่าจะปล่อยคนเข้าไปเป็นระยะๆ ตั้งแต่ซัก 8 ครึ่ง 9 โมง เพราะเข้าไปร้านอาหารก็คือเต็มหมดเลย ไม่มีที่นั่ง ต้องซื้อขนมพวก takeaway มายืนกินเอา
ของเล่นใน Disneyland ส่วนใหญ่เป็นของเล่นแบบเด็กๆ กุ๊กกิ๊ก เหมาะสำหรับเด็กน้อย 7 ขวบ และผู้ใหญ่ 70 ที่มาด้วยกันกับเรา คิวส่วนใหญ่ไม่ค่อยยาว อาจจะเพราะฝนตกด้วย สามารถเล่นซ้ำได้ในอันที่คิวไม่ยาวมาก ซึ่งส่วนใหญ่คุณลูกสาวก็จะเล่นซ้ำๆ เช่น ถ้วยหมุน 3 รอบ ม้าหมุน 2 รอบไรงิ
ส่วนชุดเจ้าหญิง Belle หวานแหวนสุดกุ๊กกิ๊กที่เตรียมมา ลูกสาวบอกว่าหนาว เพราะฝนมันเพิ่งหยุด ลมแรง ส่วนใหญ่ก็เลยจะได้อยู่ใต้เสื้อกันหนาว ขอลูกถ่ายรูปได้แค่ไม่กี่รูป 555 แต่เห็นเจ้าหญิงคนอื่นๆ ก็สภาพไม่ต่างกัน
พักรับประทานอาหารสักเล็กน้อย เคยได้ข่าวมาว่า disney ใช้ tag หรือ app เก็บข้อมูลผู้รับบริการทุกสิ่งอย่างเป็น big data แต่เอาเข้าจริงจ่ายเงินซื้ออาหารด้วยเงินสดธรรมดาเค้าก็รับ ร้านอาหารหาที่นั่งไม่ได้จนแล้วจนรอด (น่าจะต้องจองมา) แต่ก็มีที่นั่งให้ซื้อ takeaway มาทานได้เยอะอยู่ Toontown น่ารักมาก ถ่ายรูปสวยทุกจุด
แถวนี้ไม่ค่อยได้เข้าไปเล่นอะไร เพราะคิวยาวเกินกว่า 40 นาที ถ่ายรูปเฉยๆ
ส่วนอันนี้ Small World น่ารักน่าเอ็นดูมาก เป็นที่มาของเพลง It's a small world ที่เปิดในทุก park ของ
Disney มีคนบอกว่าของที่นี่เห็นเจ้าหญิงมากกว่าที่ฮ่องกง พวกเจ้าหญิงน่ารักดีด้วย เป็นตุ๊กตาตัวมินิๆ แบบญี่ปุ่น
พาเหรดมาเวลา 19.30 น. พลุมาประมาณ 20.30 น. ถ้าไม่อยากเบียดคนตอนออก ก็ยังสามารถดูพลุจนจบได้ เพราะไม่นาน และคนจำนวนมากจะแวะซื้อของที่ระลึกซักพักอยู่ดี ดังนั้นตอนออกก็จะไม่ค่อยแออัดเท่าไหร่ค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา