13 เม.ย. เวลา 07:17 • ไลฟ์สไตล์

จะจัดการยังไง…เมื่อถูกมองข้าม ไม่มีใครสนใจ😢

ความรู้สึก “ไม่ได้รับความสนใจ” “ไม่มีใครสนใจ” เป็นความรู้สึกที่หลายคนคงได้เผชิญ
ที่ตลกร้ายกว่านั้น คือ บางคนต้องเผชิญกับความรู้สึกนี้ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยผู้ใหญ่ จนกลายเป็นความรู้สึกคุ้นชิน
“ความเหงา” จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทที่ไม่เคยห่างหายไปจากชีวิตเราเลย
“ความรู้สึกถูกมองข้าม” หรือ “การไม่ได้รับความสำคัญ” จากผู้คนรอบข้างที่เรารัก
สำหรับหลายคนมันดูรุนแรงจนกลายเป็นบาดแผลในจิตใจขนาดใหญ่ จนทำให้เกิดความรู้สึกว่าตนเองเป็นคนไร้ค่า ไม่มีความสำคัญ
เปรียบเหมือนคนนอก หรืออากาศธาตุ ที่รู้ว่ามีอยู่ แต่ไม่มีใครสังเกตหรือมองเห็น
เมื่อความรู้สึกที่ไม่ได้รับความสนใจลุกลามจนกลายเป็น “ความรู้สึกเหงา”
ความว้าเหว่จากการถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว ไม่มีใครดูแล ใส่ใจ มันยิ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลและตึงเครียดมากขึ้น
นำมาซึ่งเหตุการณ์น่าเศร้าที่เกิดขึ้นกับหลายๆ คน ตามที่เราได้เห็นจากสื่อต่างๆ
“การยอมรับกับความรู้สึกเหงา” “การยอมรับกับความรู้สึกถูกมองข้าม” เป็นก้าวแรกในการแก้ปัญหา
เราต้องพยายามทำความเข้าใจว่า ความเหงาจากการถูกมองข้าม เป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้
ท้ายที่สุดเราต้องหาวิธีจัดการกับมันเพื่อก้าวผ่านความรู้สึกนี้ไปให้ได้ เช่น การใช้เวลาอยู่กับตัวเอง การทำกิจกรรมที่ชอบ การออกไปท่องเที่ยว การพบปะผู้คน ฯลฯ เพื่อเพิ่มพลังบวกให้กับชีวิตและสร้างคุณค่าด้วยตัวเราเอง
ความรู้สึกว่าไม่ได้รับความสนใจจากคนที่เรารัก อาจเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เราเกิดความรู้สึกเหงาและไม่มีค่า
แต่การยอมรับและเผชิญหน้ากับมันอย่างกล้าหาญต่างหาก จะช่วยให้เราสามารถจัดการและก้าวผ่านความรู้สึกนี้ไปได้ในที่สุด
จงจำไว้ว่า “ตัวเราเท่านั้นที่จะสร้างคุณค่าให้กับตัวเราเอง”
โฆษณา