14 เม.ย. เวลา 04:01 • ไลฟ์สไตล์

5 ลักษณะสายตา…ที่แสดงชัดเจนว่าคนนั้นอาจชอบเราอยู่

“การแสดงออกทางสายตา” เป็นการสื่อสารวิธีหนึ่งที่ไม่ใช้คำพูด (nonverbal communication) แต่แสดงทั้งความรู้สึกและความคิดของตนเองออกมาได้ชัดเจนมากที่สุด
เมื่อคนๆ หนึ่งแอบชอบอีกคนหนึ่ง สายตามักจะเป็นการสื่อสารลำดับต้นๆ ที่จะแสดงความรู้สึกว่าชอบหรือสนใจคนๆ นั้นเข้าแล้ว
5 ลักษณะสายตา…ที่แสดงว่ามีใครคนนึงอาจชอบหรือสนใจเราอยู่ มีดังนี้:
1. สบตานานและมั่นคง : คนๆ นั้นมักจะจ้องเรานานกว่าปกติ (เกิน 10 วินาที) และสบตาเราอย่างมั่นคง แทนที่จะหลบตาหรือหันหน้าหนี
2. มีประกายในดวงตา : ดวงตาของคนที่แอบชอบหรือสนใจเรา มักจะเป็นประกายและมีความกระตือรือร้น เมื่อได้มองเห็นและสบตากับเรา
3. ดวงตาเบิกกว้าง : ดวงตาของเค้ามักจะเบิกกว้างขึ้น เมื่อได้มองเห็นเรา เนื่องจากความรู้สึกตื่นเต้นและพึงพอใจ
4. รอยยิ้ม : เมื่อเค้าได้มองเห็นเรา ดวงตาเค้ามักจะเปล่งประกายพร้อมกับรอยยิ้มที่มีความสุข
5. มีความเอียงเล็กน้อย: คนที่แอบชอบเราอาจจะเอียงศีรษะหรือสายตาเล็กน้อยเมื่อมองตรงมาที่เรา เพื่อแสดงถึงความสนใจในตัวเรา
ลักษณะสายตาเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกของคนๆ นึงที่มีความชอบและสนใจในตัวเรา แล้วลักษณะสายตาแบบไหนล่ะที่ผู้อ่านได้เจอ ลองมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะ 😊
โฆษณา