15 เม.ย. เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์

กล้าที่จะเป็น “ผู้เลือก”…มากกว่า “ผู้ถูกเลือก”

เราทุกคนต่างมีความฝันและเป้าหมายในชีวิต แต่หลายคนติดกับดักความเชื่อที่ว่า… ความสำเร็จและโอกาสที่ดีต้องรอจนกว่าจะถูกเลือกในเวลาที่เหมาะสม แท้จริงแล้ว เราต่างหากที่มีพลังในการสร้างโอกาสด้วยตัวเอง
1
การรอคอยให้คนอื่นหยิบยื่นโอกาสให้ อาจทำให้เราพลาดโอกาสดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตโดยไม่รู้ตัว แทนที่จะนั่งนิ่งรอโอกาสจากคนอื่น หรือปล่อยให้คนอื่นมาตัดสินใจแทน เราควรเป็นคนสร้างโอกาสและกำหนดอนาคตของตัวเอง และเมื่อเราเป็นผู้เลือก เราจะมีแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเอง กล้าที่จะลงมือทำในสิ่งที่ท้าทาย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่เราได้วางไว้
การเป็น ”ผู้เลือก“ ที่จะสร้างโอกาสให้ตัวเอง เราจะสามารถออกแบบชีวิตได้ตามที่เราต้องการ เพียงแค่เรามี “ความกล้า” ที่จะลงมือทำ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มธุรกิจของตัวเอง การเปลี่ยนสายอาชีพ การเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ใหม่ๆ ฯลฯ ความกล้าและความตั้งใจที่จะลงมือทำ จะเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่ความสำเร็จให้กับชีวิตของเรา
1
การต้องรอเป็นผู้ถูกเลือก อาจทำให้เราพลาดโอกาสดีๆ หลายๆ อย่างในชีวิต หากเราเป็นผู้สร้างโอกาสและเลือกทางเดินชีวิตให้กับตัวเอง ความสำเร็จและความสุขคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
โฆษณา