17 เม.ย. เวลา 02:05 • หุ้น & เศรษฐกิจ

หุ้นกำไรสูง ซื้อเเล้วได้ผลตอบเเทนสูง กลุ่ม บริการ : Services (SERVICE)

การดูว่าบริษัทไหนมีความสามารถในการทำกำไรสูง
เราดูได้จาก อัตราส่วนผลตอบเเทนผู้ถือหุ้น (Return on Equity) : ROE
เป็นค่าที่ บอกเราได้ว่าบริษัทไหนมีความสามารถทำกำไรสูง
ก็คือ หลังจากที่เราลงทุนหุ้นตัวนั้นเเล้ว
เราก็จะมีโอกาสได้รับผลตอบเเทนสูงได้ทุนคืนเร็ว
ตามค่า ROE ที่สูงนั่นเอง
โดยเราจะเลือก หุ้นที่มี ROE มากกว่า 20% ต่อเนื่อง 10 ปี
เเละจะดีมากถ้าหุ้นนั้น เพิ่มขึ้นทุกปีด้วย
เเละจะไม่ลงทุนในหุ้นที่มี ROE น้อยกว่า 10% เพราะผลตอบเเทนไม่คุ้มค่า
อีกอย่าง เราจะไม่เลือกลงทุนในหุ้นที่มี ROE ผันผวนมากๆ(ขึ้นๆลงๆตลอด)
เพราะมันเสี่ยงเกินไปที่เราจะเอาเงินของเราไปลงทุน
ถ้าพิจารณา ROE จากหุ้นในกราฟนี้
คุณคิดว่าบริษัทไหน COM7, RJH, MEGA, KAMART หรือ CHG
เป็นหุ้นที่ทำกำไรสูง ผ่านเกณฑ์ ROE?
#vijourney #พัฒนาตัวเอง #สอนให้รู้ว่า #วางแผนการเงิน #วางแผนการลงทุน #ลงทุนหุ้น #หุ้นไทย #ลงทุนมือใหม่ #การเงินส่วนบุคคล #การเงิน #การเงินการลงทุน #ลงทุนในตัวเอง #ลงทุน #longervideos #เทรนวันนี้
Blockdit 👉https://www.blockdit.com/vijourney/
โฆษณา