15 เม.ย. เวลา 11:26 • กีฬา

กลับไปนอนแล้วตื่นขึ้นมาดูไฮไลท์อีกรอบ ก็คิดได้ว่า ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ

เมื่อคืนนี้ถ้าใครได้ดูจะเห็นเลยว่า Liverpool แม้จะฟอร์มไม่ได้ดีมาก แต่พวกเขายังคงทำสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ในยุคของ Jurgen Klopp มาโดยตลอด นั่นคือ
การสร้างโอกาสในการยิงประตู
จากตัวเลขยิง 21 ครั้ง เข้ากรอบ 6 ลูก สัมผัสบอล 957 ครั้ง ผ่านบอล 725 ครั้ง ได้ลูกเตะทุม 11 ครั้ง นั่นคือสิ่งที่ Liverpool ทำ ซึ่งเชื่อว่ามีน้อยทีมที่ทำแบบนี้ได้ แม้หลายคนจะมองว่าก็บอลตามไง สถิติตัวเลขมันเลยออกมาเยอะแยะมากมายเช่นนี้
แต่ปัญหาคือ มันไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้เลย
นั่นทำให้ผลที่ออกมาล้มเหลว ไร้สกอร์ ไร้แต้ม และการลุ้นแชมป์ยากลำบากมากขึ้น เมื่อแชมป์เก่าอย่าง Manchester City ขึ้นไปนำห่าง 2 คะแนน
จริง ๆ ผมมองว่าหงส์แดงไม่ได้แย่ ไม่ได้ห่วยแตก มันเป็นแค่อีกวันที่พวกเขาไม่มีดวงเอาซะเลย ไม่ว่าจะเป็นลูกซันแบ็คของ Luis Diaz ลูกดวลตัวต่อตัวของ Curtis Jones หรือลูกยิงจ่อ ๆ ของ Jota ที่โดนบล็อคออกไป
คือทีมก็เล่นแบบนี้มาตลอด ไม่ใช่ว่าฟอร์มดีเด่นขั้นเทพ แค่สามารถเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูได้ เท่านั้นเอง แต่เมื่อคืนนี้พวกเขาทำไม่ได้ เลยโดนด่ายับ
เป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล
เชื่อว่าหลังจากนี้ Klopp ก็คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นอะไรมากมาย เขาน่าจะบอกลูกทีมให้ทำแบบนี้และ เล่นเหมือนเดิม แค่เน้นยิงให้คมมากขึ้น
4 นัดต่อจากนี้สำคัญที่สุด พวกเขาจะลงเล่นเป็นทีมเยือนทั้งหมด
19 เมษายน Atalanta
21 เมษายน Fulham
25 เมษายน Everton
27 เมษายน West Ham
ก่อนจะกลับมาเล่นที่ Anfield พบกับ Spurs วันที่ 5 พ.ค.
ยังไงก็ยังเชื่อว่า Liverpool ก็จะยังเป็นทีมที่สร้างโอกาสในการยิงประตูได้มากมายเหมือนเดิม แค่ในจังหวะและเวลานั้นพวกเขาจะมีความคมมากพอหรือเปล่า เท่านั้นเอง
ก็ขอให้ 2 นัดที่ผ่านมามันคือจุดต่ำสุดแล้วกัน เพราะ 4 เกมนอกบ้านนี้ เดือด ๆ ทั้งนั้น พลาดไม่ได้เลนแม้แต่นัดเดียวถ้าต้องการอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์
แพ้แล้วแพ้ไป จงกลับมาให้แกร่งกว่าเดิม
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา