15 เม.ย. เวลา 16:33 • ข่าวรอบโลก
ยูเครน

ยูเครนขอให้ US ปกป้องตนแบบเดียวกับอิสราเอล

โดย
ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี กล่าวในคลิปวีดีโอบันทึกเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ทั่วโลกได้เห็นแล้วว่าอิสราเอลไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวเมื่อตกเป็นเป้าโจมตี เพราะขีปนาวุธและโดรนติดระเบิดจากอิหร่านถูกยิงสกัดจากบนท้องฟ้าทันทีจากทั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิสราเอลเองและความช่วยเหลือจากชาติพันธมิตร ยูเครนเชื่อว่า ชาติตะวันตกรับรู้ได้ถึงภัยที่ยูเครนต้องเผชิญจากรัสเซีย ยูเครนจึงต้องการความช่วยเหลือดังกล่าวจากชาติพันธมิตรตะวันตกโดยทันที เพื่อให้ยูเครนปลอดภัย
เซเลนสกียังเรียกร้องให้สภาคองเกรสสหรัฐฯ เร่งผ่านความช่วยเหลือทางทหารแก่ยูเครนโดยเร็ว หลังจากมาตรการความช่วยเหลือดังกล่าวยังคงติดขัดอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีความเห็นแตกต่างกัน ขณะที่ยูเครนกำลังเผชิญการโจมตีหนักหน่วงขึ้นเรื่อย ๆ จากรัสเซีย ทั้งการโจมตีทางอากาศพุ่งเป้าหมายทางทหาร สาธารณูปโภคด้านพลังงาน รวมถึงแนวรบภาคพื้นดินทางตะวันออกของยูเครน ที่ถูกรัสเซียกดดันอย่างหนักจนมีความได้เปรียบมากขึ้น
ส่วนสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียกับยูเครนล่าสุด กระทรวงกลาโหมรัสเซียเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ทหารรัสเซียสกัดการรุกคืบของกองทัพยูเครนได้ในหลายแนวรบ ทั้งในเมืองโดเนตสก์ เคอร์ซอน คูเปียนสก์ และอีกหลายแห่ง และสามารถยิงทำลายเป้าหมายทางทหารต่าง ๆ ของยูเครน รวมถึงระบบป้องกันภัยทางอากาศและคลังอาวุธ
ขณะที่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียก็สามารถยิงสกัดจรวด ระเบิดทิ้งจากอากาศ และโดรนติดระเบิดของยูเครนได้จำนวนมาก
Credit :
👇
  • ​https://www.facebook.com/share/p/YmbLB7Hg6SL37uyu/?mibextid=qi2Omg
โฆษณา