16 เม.ย. เวลา 02:04 • ข่าว

สรุปดราม่า หนุ่มไทยรีวิวสงกรานต์กัมพูชา

หนุ่มไทยถูกคุกคามจากชาวเน็ต
และเจ้าหน้าที่สนามบินกัมพูชา
เพราะไม่พอใจที่ถูกกล่าวว่าสงกรานต์กัมพูชาไม่คึกคัก
เริ่มเรื่อง
1. เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายท่องเที่ยวชาวไทยที่มีชื่อว่า คุณซันนี่ .. คุณซันนี่เป็นเจ้าของเพจและช่องที่มีชื่อว่า Backpaeger แบกเป้เกอร์
2. เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2024 คุณซันนี่ได้เดินทางไปเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา พร้อมกับเพื่อนชาวต่างชาติอีกหนึ่งคน โดยมีเป้าหมายคือเดินทางไปเล่นและถ่ายคอนเทนต์เทศกาลสงกรานต์ของกัมพูชา
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
3. เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน 2024 คุณซันนี่และเพื่อนได้เดินทางไปยังจุดเล่นน้ำในเมืองเสียบเรียบเพื่อหวังร่วมบรรกาศสงกรานต์
4. แต่สิ่งที่คุณซันนี่และเพื่อนพบเจอกลับไม่ใช่ผู้คนจำนวนมากที่ออกมาเล่นน้ำ สิ่งที่ทั้งสองเจอคือ ความเงียบเหงา ซุ้มที่ตั้งเตรียมไว้แต่ไม่มีใครมาดูแล และเวทีที่อยู่ระหว่างติดตั้ง
5. คุณซันนี่ได้พูดบรรยายในคลิปทำนองว่า บรรยากาศเงียบเหงามากถ้าเทียบกับที่ไทยในเวลาเดียวกันคือความคึกครื้นต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เวทีก็ยังตั้งไม่เสร็จไม่มีความเตรียมพร้อมอะไรเลย แล้วแบบนี้จะเรียกนักท่องเที่ยวมาได้อย่างไร
ลานจอดทัวร์
6. หลังจากที่คุณซันนี่ลงคลิปไม่นาน คลิปดังกล่าวก็กลายเป็นประเด็นเดือดที่ชาวเน็ตกัมพูชาพากันให้ความสนใจทันที คอนเมนท์ส่วนใหญ่ของชาวเน็ตกัมพูชาเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ ต่อว่าและแสดงความไม่พอใจต่อคลิปคุณซันนี่
7. นอกจากต่อว่าแล้วชาวเน็ตกัมพูชาจำนวนหนึ่งยังเข้ามาแย้งว่า กิจกรรมสงกรานต์เมืองเสียมเรียบไม่ใช่การเล่นน้ำตลอดทั้งวัน ที่นี่มีที่เที่ยวเยอะและในช่วงเช้าผู้คนจะไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ก่อนที่จะมาเล่นน้ำในตอนเย็น
8. ทางด้านของคุณซันนี่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ว่า ทุกอย่างคือการรีวิวตามจริงในมุมมองของนักท่องเที่ยว การที่มีคนกัมพูชาออกมาให้ข้อมูลเชิงลึกถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งก็ควรต้องตั้งคำถามว่า ทีมประชาสัมพันธ์กัมพูชาทำงานล้มเหลวหรือไม่ เพราะข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลที่คนนอกไม่รู้เลย
กลับไทย
9. อย่างไรก็ตามในวันที่ 14 เมษายน 2024 คุณซันนี่ก็ได้โพสต์รูปบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ในเมืองเสียมเรียบพร้อมกับระบุว่า คนที่นี่น่ารักและเป็นมิตรมาก มีแต่ในโลกออนไลน์นี่แหละที่ ..
10. ในวันที่ 15 เมษายน 2024 คุณซันนี่เดินทางกลับถึงไทยอย่างปลอดภัย แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องที่ควรจะจบแค่การทะเลาะกันของชาวเน็ตกลับบานปลายไปอีกขั้น
11. เพราะมีชาวเน็ตกัมพูชาคนหนึ่งได้เข้ามาโพสต์รูปในช่องคอมเมนท์ของคุณซันนี่ โดยรูปที่โพสต์นั้นคือรูปเครื่องบินที่คุณซันนี่นั่งโดยสารกลับไทย และดูจากการถ่ายแล้วเป็นการถ่ายผ่านหน้าจอของกล้องวงจรปิด
12. ดังนั้นคนที่จะถ่ายรูปนี้ออกมาได้จึงเป็นใครอื่นไม่ได้นอกจากเจ้าหน้าที่สนามบิน แถมชาวเน็ตคนนี้ยังใช้ถ้อยคำที่ทำให้คิดไปในทางข่มขู่ว่า "เฉียดหนักมาก สงกรานต์ปีหน้ามาเที่ยวอีกนะ" อีกด้วย
13. จากคอมเมนท์นี้จึงทำให้คุณซันนี่ตั้งคำถามว่า การกระทำแบบนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพหรือไม่ และความปลอดภัยของตนและผู้โดยสารคนอื่น ๆ ล่ะอยู่ตรงไหน หรือนี่คือมาตรฐานของคนกัมพูชา
ภาพจากเพจ Backpaeger แบกเป้เกอร์
ความในใจซันนี่
14. คุณซันนี่ทิ้งท้ายถึงเรื่องราวทั้งหมดว่า ส่วนตัวรักประเทศกัมพูชา ชอบคนกัมพูชามาก แต่คนในโลกออนไลน์กับความเป็นจริงแตกต่างกันอย่างชัดเจน หากมีโอกาสก็อยากจะกลับไปอีกแต่คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้
15. นอกจากนั้นการที่ตนพูดหรือนำเสนออะไร ล้วนเป็นการนำเสนอที่ไม่มีอคติใด ๆ ต่อชาวกัมพูชาแม้แต่น้อย หากชาวกัมพูชานำสิ่งที่ถูกตำหนิหรือวิจารณ์ไปปรับปรุงให้ดีขึ้นคงจะดีกว่านี้ แต่สิ่งที่เห็นกลับเป็นออกมาล่าแม่มดคนวิจารณ์ แล้วแบบนี้เมื่อไหร่จะเกิดการพัฒนา
อ้างอิง
โฆษณา