16 เม.ย. เวลา 11:18 • การเมือง

“เอาเลย! ไม่ต้องถึงกับใช้มาตรา 5 ของนาโต” เซเลนสกีพูด

เซเลนสกีเรียกร้องให้กลุ่มนาโต “ปกป้องยูเครน” แบบเดียวกับที่ “ใช้ในอิสราเอลระหว่างการโจมตีโต้กลับของอิหร่าน”
1
15 เมษายน 2024: ประธานาธิบดี “โวโลดีมีร์ เซเลนสกี” ของยูเครน เรียกร้องให้พันธมิตรชาติตะวันตกแสดงความสามัคคีแบบเดียวกันในการปกป้องยูเครนจากการถูกโจมตีของรัสเซีย เช่นเดียวกับการปกป้องอิสราเอลระหว่างการโจมตีเอาคืนของอิหร่านเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา - อ้างอิง: [1]
“เซเลนสกี” ตั้งข้อสังเกตและระบุว่าระบบการป้องกันภัยทางอากาศที่มีประสิทธิภาพสามารถปกป้องโครงสร้างที่สำคัญด้านพลังงานของยูเครนจากการโจมตีของรัสเซียได้ แต่การป้องกันการโจมตีของรัสเซียที่รุนแรงนั้นต้องการความสามัคคี (ของพวกคุณ – ชาติตะวันตก) ที่มากขึ้นไปอีก
ด้วยการปกป้องอิสราเอล โลกเสรีได้แสดงให้เห็นว่าความร่วมมือร่วมใจดังกล่าวไม่เพียงแต่เป็นไปได้ แต่ยังมีประสิทธิภาพ 100% ด้วย การตัดสินใจที่เด็ดขาดของพันธมิตร (ตะวันตก) ทำให้ป้องกันการโจมตีและการสูญเสียโครงสร้างพื้นฐาน และบังคับให้ผู้รุกรานต้องมีทีท่าเย็นลง ในการปกป้องยูเครนจากการโจมตีของรัสเซียก็เช่นเดียวกับในอิสราเอล เหมือนกันที่อิสราเอลก็ไม่ได้เป็นสมาชิกนาโต และเรื่องนี้ก็ไม่จำเป็นต้องงัดมาตรา 5 มาใช้ เพียงเจตจำนงทางการเมืองเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
โวโดดีมีร์ เซเลนสกี
2
อ้างอิง: [2]
ที่มา: https://t.me/V_Zelenskiy_official/10093
ระหว่างการโจมตีของอิหร่านในคืนช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดรนและขีปนาวุธร่อนบางส่วนที่ส่งเข้ามาโจมตีอิสราเอลถูกยิงตกโดยกองกำลังอเมริกันด้วยความช่วยเหลือจากกองทัพอากาศอังกฤษ
หลังจากนั้นรัฐมนตรีการต่างประเทศอังกฤษ “เดวิด คาเมรอน” ถูกถามโดยพิธีกรของช่อง LBC สื่อในอังกฤษว่า ทำไมกองทัพอังกฤษจึงไม่สามารถยิงโดรนเหนือยูเครนในลักษณะเดียวกันได้กับที่ทำในอิสราเอล เขาตอบว่า “ถ้าทำอย่างนั้นมันจะเป็นการปะทะกันโดยตรงระหว่างกองทหารนาโตและกองทัพรัสเซีย และจะนำไปสู่การยกระดับที่เป็นอันตราย” - อ้างอิง: [3]
เครดิตภาพ: LBC
กองทัพรัสเซียได้โจมตีเข้ามาในดินแดนยูเครนเป็นประจำด้วย “โดรนที่ผลิตโดยอิหร่าน” โดยมุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน “คาร์คิฟ” ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการโจมตีดังกล่าว โดยชาวบ้านหลายแสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
อย่างที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า “รัสเซียได้เปลี่ยนยุทธวิธี” ในการโจมตีแบบปูพรมต่อระบบและโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของยูเครน (โรงไฟฟ้า ระบบส่งไฟฟ้าแรงสูง สถานีย่อยจ่ายไฟ) ทางเพจได้เคยลงบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปก่อนหน้า อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงก์ด้านล่างนี้
2
เรียบเรียงโดย Right Style
16th Apr 2024
  • แหล่งข่าวอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: (บน) Newsweek / Getty Images (ซ้าย-ล่าง) - Amir Cohen/Reuters (ขวา-ล่าง) - AP>
โฆษณา