ข้าวซอยลำดวน ฟ้าฮ่าม เชียงใหม่ ยกมาไว้กลางโชคชัย4

อันที่จริง ร้านอาหารอีสานในกรุงเทพ ผมว่าหาง่ายกว่าร้านอาหารเหนือ อาจเพราะว่าอาหารอีสานคนกรุงเทพฯน่าจะชินกว่าอาหารเหนือละมั้งนะ แต่ว่าในซอยโชคชัย4 ก็ยังมีร้านอาหารเหนืออยู่บ้าง จริงๆ ก็หลายร้าน เอาไว้ถ้ามีเวลาว่างจะมารีวิวให้ฟังก็แล้วกัน
สมัยก่อนตอนปิดเทอมผมมักจะได้ไปเที่ยวที่เชียงใหม่เป็นประจำ เนื่องจากมีญาติเป็นนายตำรวจอยู่แถวนั้น และที่สำคัญคืออยู่ซอยฟ้าฮ่าม พอดิบพอดี
ทำให้ผมได้รู้จักกับร้านข้าวซอยชื่อดังของเมืองเชียงใหม่(เจ้า) ซึ่งมักจะเดินทางไปทาน ก็แหงละมันอยู่ในซอยบ้านญาติผมพอดีนี้นา หลังจากที่ผมเดินทางมาเรียนต่อที่มหาลัยที่นครปฐม ผมก็ไม่ได้ไปบ้านญาติอีกเลย เพราะต่างคนต่างก็โตและไปเรียนมหาวิทยาลัยกันหมดแล้ว ทำให้โอกาสที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ช่วงปิดเทอมแบบเมื่อก่อนก็หมดไป
หลังจากจบมหาวิทยาลัยแล้วก็ได้เข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯเมืองฟ้าอมร แบบจำเป็นเพราะงานที่บ้านหายากมาก แทบไม่มี เพราะผมทำงานมาแบบว่าต้องมาทำงานที่โรงงาน แถวบ้านผมไม่มีเสียด้วย ถึงมีก็เป็นโรงงานเล็กๆ เลือกมาทำงานที่กรุงเทพฯดีกว่า เผื่อฟลุ๊คได้งานดีๆ เงินเดือนเยอะๆ แบบเขาบ้าง
เอาหละเข้าเรื่องกันเลย เล่ามซะยาวไมเ่กี่ยวกับร้านข้าวซอยลำดวน ฟ้าฮ่ามเลย (ฮา) อันที่จริงแล้วก็เกี่ยวหน่อยๆ เพราะ คนที่เชียงใหม่ หรือไม่ใช่แต่ถ้าชอบกินข้าวซอยแล้วละก็ ้ร้านข้าวซอยฟ้าฮ่าม ที่อยู่ถนนฟ้าฮ่าม ที่เชียงใหม่เป็นที่รู้กันว่าอร่อย
ผมได้มาอยู่แถวลาดพร้าว ก็ได้เห็นชื่อร้านก็อด ขอเข้ามานั่งลิ้มชิมรสอาหารชื่อดังนี้หน่อยก็แล้วกัน
เมนูเยอะมาก
คหสต . บอกเลยว่ารสชาติไม่เหมือนข้าวซอยที่เคยทานที่เชียงใหม่นะ ผมว่าเครื่องแกงมันยังไม่ถึงเครื่องถึงรสมากนัก ถ้าใครมาแนะนำว่าข้าวซอยที่ต้องลองทานเป็นอันดับต้นๆ ต้องเป็นข้าวซอยไก่ แต่เนื่องจากผมกินมาบ่อยแล้ว และอยากลองทานข้าวซอยอื่นบ้าง วันนี้เลยเลือกข้าวซอยหมูกรอบ เอาซะหน่อย
ผมว่ามันก็อร่อยพอใช้ แต่คิดว่ามันไม่ค่อยเข้ากับข้าวซอยอะ ข้าวซอยมันควรจะเป็นข้าวซอยไก่สิ ถึงจะเรียกว่าข้าวซอยของจริง(ของแทร่ ) หรือว่าอย่างน้อยก็เป็นข้าวซอยกระดูกหมูก็คงจะเข้ากว่านี้
แต่ว่าจานชาม หรือว่าขันเงินที่เขาเอามาใส่น้ำ ผมว่าก็ดูไทยๆ แบบชาวเหนือดี เหมือนกัน เครื่องเคียงแยกให้ มีหอมแดงซอย มีผักกาดดอง มีมะนาว ส่วนพริกแห้ง นั้นไม่ควร (ฮา) มันควรเป็นน้ำพริงเผานะ สำหรับข้าวซอย
ใครเดินทางไปแถวโชคชัย4 แวะมาซอยรวมโชค ชื่อร้านข้าวซอยลำดวน ฟ้าฮ้ามตามภาพเลย โต๊ะมีไม่เยอะเหมือนร้านห้องแถวทั่วไป (สักสามสี่โต๊ะ ) เมนูมีหลากหลายนะ ผมถ่ายรูปเอาไว้ให้ ไม่ขออธิบายดูเอาแล้วกัน
วันนี้ไปก่อน แล้วจะหาร้านอาหารเหนือร้านอื่นมาฝาก ... ไว้ถ้ามีโอกาส
โฆษณา