18 เม.ย. เวลา 06:13 • ประวัติศาสตร์

#ลี้ลับรอบโลก #TheGhostRadio

#5อุปสรรคในการสร้างสะพานโกลเดนเกต
สะพานโกลเดนเกต เป็นอีกสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่ามีคนไปปลิดชีวิตตัวเองจากสะพานที่สูงกว่า 67 เมตร มากกว่า 1,800 ชีวิต โดยใน 20 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตที่นี่ไปแล้วกว่า 30 ชีวิตต่อปี แต่รู้หรือไม่ว่า กว่าสะพานนี้จะสร้างเสร็จก็มีอุปสรรคเกิดขึ้นมากมายหลายอย่าง เดี๋ยวจะขอยกนำเอาอุกสรรคใหญ่ ๆ มาเล่าสู่กันฟัง
1.ความขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
สะพานโกลเดนเกตสร้างขึ้นมาข้ามฝากในช่องแคบ โกลเดนเกต ระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและอ่าวซานฟรานซิสโก ซึ่งมีความกว้าง 1,600 เมตร และน้ำทะเลลึก 90 เมตรในซานฟรานซิสโก แน่นอนว่าก่อนจะมีสะพานก็จะมีธุรกิจเรือข้ามฟากที่เป็นอุปสรรคในการสร้าง เกิดการฟ้องร้องให้ระงับโครงการก่อสร้างสะพาน แต่ทีมผู้สร้างก็มีความอ่อนน้อมต่อผู้ประกอบการ ทำให้ผ่านอุปสรรคนี้ไปได้ในที่สุด
2.การหายตัวไปของหัวหน้าโครงการ
ยังไม่ทันที่จะได้เริ่มก่อสร้างเลย แต่หัวหน้าโครงการก็หายตัวไป ไม่มีคนพบเลยกว่า 6 เดือน แถมยังลือกันว่าที่เขาหายไปก็เพราะรักษาอาการประสาทของตัวเอง จนมีคนไปพบเขาไปแต่งงานกับภรรยาที่มีอายุน้อยกว่าเขาเกินกว่า 10 ปีอีก โดยเขาไม่สนใจ ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปเดินเล่นกับภรรยา โดยที่ไม่ไปที่ไซต์ก่อสร้างเลย ก็ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
3.เสาหลักที่พังทลายลงไป
เสาหลักทางทิศใต้ของสะพานที่ต้องฝังลึกในระดับน้ำทะเลมากกว่า 30 เมตร แต่ก็มีการพังทลายลงไปถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดจากการพุ่งชนของเรือสินค้าที่ฝ่าสายหมอกเข้ามา ส่วนอีกครั้งเกิดจากพายุฝนที่ซัดมาถล่ม ทำให้เสาหลักพังทลายลงนั่นเอง
4.การสร้างห้องเหล็กขนาดใหญ่ไว้ในทะเล
ทีมงานจำเป็นต้องสร้างห้องเหล็กไว้ในทะเล เพื่อที่ให้สามารถลงไปทำงานใต้ทะเลได้ ซึ่งทีมงานที่ลงไปก็ต้องรับมือกับความกดอากาศ ถ้าหากลงเร็วไปแน่นอนว่าจะต้องมีปัญหาต่อระบบทางเดินหายใจ อาจจะเลือดออก หมดสติ หรือถึงขั้นเป็นอัมพาตได้เลย
5.คลับครึ่งทางไปนรก
ถึงการก่อสร้างจะมีอุปสรรคมากมาย แต่ก็มีมาตราการความปลอดภัยดีเช่นกัน ทีมงานมีการบังคับให้ใส่หมวกนิรภัย ซึ่งถือว่ายังใหม่มากสำหรับยุคนั้น รวมไปถึงการขึงตาข่ายรองรับไว้ ก็มีคนเคยพลัดตกลงไป แต่หลายคนที่รอดชีวิตมาได้จากการพลัดตกลงไป เพราะตาข่ายที่ขึงไว้ ผู้ที่รอดชีวิตก็ได้มาตั้งกลุ่มกันในชื่อว่า “คลับครึ่งทางไปนรก”
อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีอุปสรรคมากมาย แต่สะพานโกลเดนเกตก็สร้างเสร็จอย่างสมบูรณ์ แต่ก็อย่างที่บอกไปข้างต้น นอกจากจะเป็นสะพานไว้ข้ามฟากแล้ว ก็ยังเป็นอีกสถานที่ที่เป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่จะมาปลิดชีวิตตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่ก็มีวิธีการแก้ปัญหา โดยในการนำตาข่ายมาขึงไว้ป้องกันไม่ให้คนกระโดดลงไปได้ง่าย ซึ่งมีผลสำรวจออกมาว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตน้อยลงมากเลยทีเดียว
________________________________________
เรียบเรียง: ทีมงาน The Ghost Radio
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ข้อมูลที่นำเสนอ มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเชื่อ
ซึ่งแต่ละบุคคล อาจมีความเชื่อที่แตกต่างกัน
ขอให้ท่านผู้อ่าน ใช้ดุลยพินิจและวิจารณญาณ
โปรดแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ความรู้อีกแง่มุม
โดยที่ไม่ก้าวล่วง ความเชื่อความศรัทธาของผู้ใด
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
#TheGhostRadio #TheGhostRadioOfficial
และติดตามเรื่องเล่าสุดหลอนได้ในช่องทางต่อไปนี้
โฆษณา