24 เม.ย. เวลา 08:30

6 กลยุทธ์พา ‘คนชนชั้นกลาง’ รวยจริงได้เมื่อ 'วัยเกษียณ'

เส้นทางสู่ความมั่งคั่ง และความมั่นคงทางการเงินก่อน ”เกษียณอายุ“ เป็นเป้าหมายที่หลายคนใฝ่ฝัน โดยเฉพาะกลุ่มคนชนชั้นกลางได้ใช้ชีวิตใจมีความสุข
แม้ว่าการเดินทางครั้งนี้จะท้าทาย แต่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า “ประสบความสำเร็จได้จริง” หลังทำการศึกษาในกลุ่มเศรษฐีที่มีอยู่จำนวนมาก โดยมีหลายต่อหลายคนเพิ่งมาร่ำรวยเมื่อวัยเกษียณ
นี่คือ 6 วิธีจะช่วยยกระดับฐานะทางการเงินของคุณตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพิ่มความร่ำรวย และทำให้ชีวิตคุณสบายยิ่งขึ้น โดยกลยุทธ์เหล่านี้มีตั้งแต่การออม และการตัดสินใจลงทุนอย่างชาญฉลาด ไปจนถึงความพยายามของผู้ประกอบการ และการเลือกรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม ซึ่งแต่ละกลยุทธ์มีความสำคัญต่อ “การเปลี่ยนความฝันหลังเกษียณให้เป็นจริง”
เกษียณแล้วจะเป็นเศรษฐีได้อย่างไร ดูเหมือนเป็นคำถามท้าทายคนวัยเกษียณ และต่อไปนี้เป็นววิธีที่คนชนชั้นกลางมักไปสู่จุดร่ำรวยได้เมื่อเกษียณอายุ ไม่ว่าคุณจะปลดล็อกตัวเองจากการทำงานในช่วงอายุเท่าไรก็ตาม
📍1.การออมที่สม่ำเสมอ
การออมเป็นส่วนหนึ่งของรายได้อย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาการทำงานของคุณ และมักจะผ่านแผนของการออมเงิน อย่างการได้รับเงินอุดหนุนจากนายจ้าง หรือกองทุนเงินทดแทน เพื่อให้ได้รับเงินออมเพื่อการเกษียณอายุที่มีความสำคัญมาก ซึ่งเป็นเรื่องการแปลงรายได้ที่ได้รับให้เป็นเงินลงทุน
📍2.ลงทุนอย่างชาญฉลาด
การลงทุนในหุ้น พันธบัตร กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) และกองทุนรวมที่เน้นการเติบโตในระยะยาว ใช้พลังแห่งการเติบโตแบบทบต้นตลอดระยะเวลาการทำงานของคุณ
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจWealth #กรุงเทพธุรกิจFinance #กรุงเทพธุรกิจInvestment
โฆษณา