17 เม.ย. เวลา 03:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Asset Plus Weekly Invest 17 April 2024

Asset Plus Weekly Invest 17 April 2024 : “U.S. Treasury yields rose after the U.S. economy has proven resilient.”
ทิศทางตลาดหุ้นผสมผสาน โดยตลาดส่วนใหญ่ปิดบวก ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงปรับตัวขึ้นได้ดี ขณะที่ญี่ปุ่นเริ่มมีแรงขายทำกำไร หลังตลาดกังวลทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยของ BoJ และค่าเงินเยนที่อ่อนค่าอาจทำให้ BoJ ต้องรีบเข้าแทรกแซง ด้านหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้มากสุดในกลุ่มอาเซียน จากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ หลังมีมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ และนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ด้าน Bond Yield สหรัฐฯ 10 ปี ดีดตัวขึ้นแรงแตะ 4.6% หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ยังสูงกว่าคาด
• การกระจุกตัวในหุ้นขนาดใหญ่สหรัฐเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับการเติบโตของ Algorithm Trading ที่จะเป็นปัจจัยหนุนหุ้นใหญ่สหรัฐให้ปรับตัวขึ้นต่อได้
• ผู้จัดการกองทุนทั่วโลกมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาด และมีความ bullish สูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2022 เพียงแต่ยังต้องเฝ้าระวังตัวเลขเงินเฟ้อที่ยังมีความ sticky
• หากเฟดเลือกตรึงอัตราดอกเบี้ยต่อ จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง จะส่งผลให้เศรษฐกิจประเทศในเอเชียมีแนวโน้มเติบโตได้ดีตามเศรษฐกิจสหรัฐ แต่ต้องนำมาหักล้างกับอัตราดอกเบี้ยที่ยังคงอยู่ในระดับสูง
——————————
ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บลจ.แอสเซท พลัส
Line official : https://lin.ee/oEqdRtn
Customer Care : 02-672-1111
Application ASP FUND : http://bit.ly/2MFVx6z
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน” ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลงานในอนาคต
#AssetPlus #ASP #Investment #ASPFUND #Weekly
โฆษณา