18 เม.ย. เวลา 01:00 • ธุรกิจ

จงกลับสู่โลกแห่งการขายและการทำงานหนักหลังสงกรานต์

จบกันไปสำหรับเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่ตัวผมเองก็ต้องบอกเลยว่าปีนี้ "เต็มคาราเบล" มากๆ จนแทบไม่อยากกลับมาทำงาน (ตอนนี้ยังนั่งโง่ๆ เขียนบทความอยู่) ซึ่งก็บอกตามตรงเลยว่า "ยังไม่พร้อม" สำหรับการลุยงานแบบ 120% ซักเท่าไหร่ จึงขอเขียนบทความนี้เพื่อดึงพลังแห่งการขายของพวกคุณกลับมาด้วยกันและพร้อมใส่เกียร์เดินหน้าลุยงานกันแบบสุดเหวี่ยง ดังนี้ครับ
1. เริ่มต้นการทำงานด้วยอะไรที่ง่ายๆ เอาไว้ก่อน
ง่ายดายที่สุดก็คือการโทรไปสวัสดีปีใหม่ แฮปปี้สงกรานต์ ไปเที่ยวหรือหยุดเป็นยังไงบ้างครับ อะไรก็ว่ากันไป ซึ่งนอกจากเป็นคำทักทายที่ดีและยังสามารถสอบถามหรือติดตามดีลที่ค้างอยู่ไปในตัว ถือว่าเป็นงานง่ายๆ ที่ได้ประสิทธิภาพสูงมากครับ
2. จัดลำดับความสำคัญของงานใหม่
อาชีพนักขายมีดัชนีวัดผลแบบง่ายๆ ก็คือยอดขาย แต่สิ่งที่วัดผลว่าคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือ "การโทรทำนัดลูกค้า" ซึ่งคิดอะไรไม่ออกก็ขอนัดลูกค้าขาประจำเอาไว้ก่อนเพื่อเข้าไปสวัสดีปีใหม่ เพียงเท่านี้คุณก็มีผลงานหลังสงกรานต์ที่ได้ประสิทธิภาพแล้วครับ
3. ตั้งเป้าหมายใหม่ว่าปีหน้าจะไปเที่ยวแบบเต็มระบบมากกว่าเดิม
หมายความว่าปีนี้เที่ยวแบบฉ่ำๆ แล้วก็จริง แต่ปีหน้าก็จะเที่ยวในที่ที่ดีกว่านี้ เต็มระบบกว่านี้ เช่น ไปเมืองนอกหลายๆ วัน ปาร์ตี้แบบสุดขั้ว ฯลฯ หรือแม้กระทั่งการที่คุณเที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องรอวันหยุดยาว ซึ่งเป็นแนวคิดแบบคนรวย เจ้าของธุรกิจ นักลงทุน ซึ่งคุณต้องลงมือทำงานหนักตั้งแต่วันนี้เลย อนาคตจะได้สบายครับ
4. มาทำงานหรือเริ่มงานก่อนเวลา
เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมและได้ผลมาก คืนนี้นอนให้อิ่มๆ แล้วเริ่มงานตั้งแต่ 7 โมงเช้าเลย (จากที่ปกติเริ่ม 9 โมง) เพราะมีงานให้คุณทำแน่นอน เช่น การส่งเมล การส่งไฟล์ข้อมูล การตามงานผ่านไลน์ต่างๆ ฯลฯ ซึ่งบอกเลยว่าชีวิตการทำงานวันพรุ่งนี้ของคุณจะยอดเยี่ยมมาก
5. ทำงานด้วยความชิลเอาไว้ก่อน
ผมไม่อยากให้คุณทุ่มเทหรือทำงานหนักเกินเบอร์ในช่วงนี้มากเกินไป เพราะถ้าทำแบบนั้น คุณจะตกอยู่ในสภาวะ "Burnout" หรือหมดไฟได้ง่ายกว่าปกติ ยังไงช่วงนี้ทุกคนก็ชิลกันอยู่แล้ว (ลูกค้าก็ชิล) ก็ค่อยๆ เพิ่มระดับการทำงานที่เข้มข้นไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงสัปดาห์หน้าซึ่งมันจะทำให้คุณเข้าสู่โหมดการทำงานจริงจังเต็มรูปแบบเองครับ
ติดตามกูนี่แหละเซลล์ร้อยล้านได้ที่
โฆษณา