17 เม.ย. เวลา 14:53 • ความคิดเห็น
คุณกลัวอะไรมากที่สุด ?
คำถามนี้ถูกลบ
มีพระท่านบอกว่า สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ จิตที่ออกจากเรือนกายไปแล้ว จิตที่ไม่มีกาย ทุกข์ร้อนทรมาน แสนสาหัส เราไปดูคนเจ็บคนป่วย ในโรงพยาบาล ที่เค้านอนเจ็บป่วย มีสายระโยงระยาง กินไม่ได้กินเจาะคอ เอาอาหารกรอกลงไป บางพวกมีเงินทองมากมาย มีบ้านหรู ห้องน้ำดี แต่ทำไมต้องมาให้เค้าเจาะ เอาห้องน้ำมาพกติดตัว ..นี่ขนาดยังไม่ตาย ถ้าตายจะทุกข์ทรมานขนาดไหน
บางพวก ท้อแท้ ชีวิตรันทด เบื่อหน่าย ก็ทำชีวิตให้มันตาย เสียนั้นแหละ ไม่รู้ว่า ชาติไหนจะมีสังขารเป็นมนุษย์อีก ไม่เห็นคุณค่าของกายมนุษย์ มีพ่อแม่เป็นมนุษย์ ที่ให้กายมาให้อาศัย ไปทำให้กายมนุษย์ดับสิ้นไป จิตก็ติดอยู่ตรงที่ตาย ไปไหนกับเค้าไม่ได้ อดอยากหิวโหยทุกข์ทรมาน ตายโหงก็เหมือนกัน จิตมันก็นอนนั่งอยู่ตรงที่ตาย นอนร้องครวญครางอย่างนั้น จิตที่ไม่มีกาย ขาดบุญกุศล เค้าให้กายมนุษย์มาทั้งที่ ไม่เอามาใช้ให้เป็นคุณแก่จิตที่ได้กายมนุษย์
บางพวก จิตออกจากกายปุ๊บ ก็เปลี่ยนปั๊บ เป็นเปรต ..ตัวสูงๆ ทำไมเป็นอย่างนั้นก็ไม่รู้ ทั้งที่เห็นไปทำบุญเจ้าพ่อเจ้าแม่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ร่ำรวยเฮงๆ แต่ทำไม ..จิตออกจากกาย ทำไมแปรสภาพ กายมีรูปสูงชะลูดเหมือนต้นตาล จิตที่ออกจากเรือนกาย ..ไม่มีกายให้ใช้แล้ว น่ากลัวที่สุด
โฆษณา