18 เม.ย. เวลา 00:31 • ไลฟ์สไตล์
สเต็ก โชกุน

สเต็ก โชกุน อร่อยแค่ไหนไม่รู้แต่ผมไปบ่อยมาก

แม้อากาศเมืองไทยจะร้อน แต่ช่วงเย็นๆ พอเอาอยู่ เนื่องจากปกติเวลาทำงานผมมักต้องเดินทางค่อนข้างไกล กว่าจะกลับไปถึงบ้านค่อยข้างเย็นไปถึงค่ำมืดดึกดื่น แม้ว่ากรุงเทพฯ มาหา ณ เธอ(ฮา) แห่งนี้จะไม่มีเสียงจิ่งหรีด ร้องจิ๊ดๆๆๆ เหมือนหน้าร้อนตอนผมเด็กๆ แต่ว่าความร้อนในหน้าร้อนก็ไม่ต่างกันมากนัก
แต่ว่าอย่างน้อยตอนเย็นก็ไม่มีรังสี UV ที่นอกจากจะทำให้เราตัวดำแล้วยังหาน้องมะเร็งมาให้อีก (พอใส่คำว่า " น้อง" เข้าไปข้างหน้าแล้วมันดูเบาลงยังไงไม่รู้)
หน้าร้านสเต็กแห่งนี้อาจจะไม่มีที่สำหรับจอดมากนัก บอกตรงๆว่าเป็นร้านริมทางขนาดสี่โต๊ะ กินข้าวที่แสนจะธรรมดา แต่ราคาถูกเหลือเชื่อ ราคาพอๆ กับสเต็กลุงคนหนึ่งด้วยซ้ำ แต่ขอดีของร้านนี้คือ มีน้ำราดสำหรับสเต็กมาให้ด้วย แถมผักก็เยอะกว่า
ส่วนเรื่องรสชาตินั้นก็ใช้ได้เลยทีเดียว แม้ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่มีเมนูหลากหลายอย่างที่เห็นในรูป (จริงๆ ที่โต๊ะมีเมนูกระดาษให้เลือกนะ แค่ติ๊กถูก เมนูทีต้องการแล้วเอาไปให้เจ้าของร้าน เขาก็จะทำให้ ) แต่ถ้าลูกค้าน้อยๆ ไม่มากนัก หรือถ้าไม่มีก็สั่งปากเปล่าเอาได้เลย
เมนูประจำของผม พ๊อคชอร์ปกับน้ำอัดลม
ผมไม่รู็ว่าคนอื่นชื่นชอบเมนูอะไร แต่สำหรับผมเมนูเดียวที่คุันเคยคือ เมนู พ๊อคชอร์ป กับน้ำอัดลม นี้เหลาะ (บางที่ก็เอาแค่น้ำเปล่า) เกือบลืมบอกไปสำหรับใครที่ไม่อยากเสียเงินค้าน้ำ ร้านพี่แกก็มีบริการตัวเอง คือเดินไปหน้าร้านตักนำใส่แก้วมาดื่มเองนั้นเอง
จริงๆ มาบ่อยเพราะอีกเรื่องหนึ่งก็คือ มันอยู่ใกล้บ้าน เพราะว่าส่วนใหญ่ร้านที่ผมมาเล่าให้ฟังมันก็อยู่ไม่ไกลจากลาดพร้าว 71 เลย (ฮา)
เห็นหลายๆ คนเขาก็เดินมาสั่งกลับไปทานที่บ้านกันนะ อาจะเพราะบางที่แกทำนาน บอกก่อนว่าเจ้าของร้านแกทำคนเดียวไม่มีลูกมือ ไม่มีเด็กเสิร์ฟ บางที่แฟนแกก็จะมาช่วยเสิร์ฟบ้าง แต่พักหลังๆ ไม่ค่อยเห็นละ
บรรยากาศร้านดีมียุงเยอะ (ฮา) อันนี้เรื่องจริงขนาดเอาพัดลมมาเป่ายังเอาไม่อยู่ แต่ว่าอาจเป็นเพราะว่าหน้าร้อนด้วยมั้ง ยุงเยอะเป็นพิเศษ เรื่องยุงเยอะแกไม่บวกราคาเพิ่มในค่าอาหารนะ สบายใจได้
ส่วนใหญ่แล้วกินอิ่มผมก็เอากระดาษทิชชู่เช็ดปากเช็ดคอ แล้วก็กลับบ้าน ไม่ค่อยได้สั่งไปทานที่บ้านเท่าไรเพราะรู้สึกว่าไม่ฟิน มานั่งตบยุงไปกินไปร้านแกดีกว่า
ราคายอมเยาจากราคาไม่ถึงร้อยไปจนราคาสองร้อยได้หมด สั่งเพิ่มจากเมนูก็ได้ ไปบอกแกก่อน
ลืมบอกร้านอยู่ซอยนาคนิวาส37 กลางๆซอย วิ่งเส้นถนนลาดพร้าว71 มากลางๆซอยเหมือนกัน
โฆษณา