18 เม.ย. เวลา 10:45 • ไอที & แก็ดเจ็ต

เปิดวิธีใช้ไอโฟน-ไอแพด ช่วยให้แบตฯ หมดช้า ยืดอายุการใช้งานแบตฯ ได้!

เปิดวิธีใช้งาน iPhone - iPad ช่วยยื้อให้แบตเตอรี่หมดช้า ไม่ต้องชาร์จบ่อย และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ให้เครื่องอยู่กับเราได้นานขึ้น!
ผู้ใช้งานมือถือ iPhone หลายราย อาจประสบกับปัญหาคลาสสิก ที่มีเสียงบ่นกันมาอย่างยาวนาน กับปัญหาแบตเตอรี่ ที่ไม่ว่าจะใช้งานหนักเบาสักเท่าไร ก็รู้สึกว่าหมดเร็วทุกที ใช้งานไม่ทันไรเป็นต้องชาร์จ จนต่อมา Apple พัฒนาให้ iPhone รุ่นหลัง ๆ มีแบตเตอรี่ที่จุเพิ่มขึ้น อึดขึ้น และใช้งานได้ยาวนานขึ้น
2
นอกจากนี้ Apple ยังได้ออกมาแนะนำวิธีการใช้งาน ที่จะช่วยให้เราใช้ iPhone รวมถึง iPad ได้ยาวนานขึ้น แถมไม่ต้องชาร์จบ่อย และช่วยยืดอายุแบตฯ มาให้ลองทำตามกันด้วย!
iPhone 14 Pro
หมั่นอัปเดต iOS - iPadOS
อันดับแรก ให้ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ของเรา ต้องอัปเดตซอฟต์แวร์หรือไม่ สามารถตรวจสอบได้โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รายการอัปเดตซอฟต์แวร์
หากมีรายการอัพเดทใหม่ เราสามารถเสียบอุปกรณ์เข้ากับแหล่งจ่ายไฟแล้วอัปเดตแบบไร้สาย หรือเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วอัปเดตด้วย iTunes เวอร์ชันล่าสุดก็ได้
หรี่แสงหน้าจอ-เชื่อมต่อ Wi-Fi ช่วยได้!
Apple แนะนำว่า การตั้งค่าก็มีส่วนช่วยยืดอายุการใช้งาน iPhone และ iPad ของเราได้ด้วย นั่นคือ การปรับความสว่างหน้าจอ และการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน Wi‑Fi
สำหรับการหรี่ความสว่างของหน้าจอ ให้เปิดศูนย์ควบคุม แล้วลากแถบเลื่อนความสว่างลง หรือสามารถเปิดใช้งาน "ปรับความสว่างอัตโนมัติ" ซึ่งจะช่วยปรับความสว่างของหน้าจอตามสภาพแสงในขณะใช้งานให้ เพื่อยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่อุปกรณ์ของเรา โดยเข้าไปยัง การตั้งค่า > ทั่วไป > การช่วยการเข้าถึง > การช่วยเหลือจอแสดงผล แล้วเปิด "ปรับความสว่างอัตโนมัติ"
นอกจากนี้ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi‑Fi จะใช้พลังงานน้อยกว่าการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายเซลลูลาร์ หรือเน็ตเครื่อง ดังนั้นจะเป็นการดีกว่าหากเชื่อมต่อ Wi‑Fi ไว้เสมอ ซึ่งหากเราต้องการเปิด Wi‑Fi ให้ไปที่ การตั้งค่า > Wi‑Fi เพื่อเข้าถึงเครือข่าย Wi‑Fi ให้เลือกใช้งาน
iPad Gen 10 ขนาด 10.9 นิ้ว
เปิดใช้งาน “โหมดพลังงานต่ำ”
การเปิดใช้งานโหมดพลังงานต่ำ ที่เพิ่มเข้ามาใน iOS 9 - iPadOS 9 ช่วยให้เราสามารถยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์เราออกไปได้ โดยให้เราไปที่ การตั้งค่า > แบตเตอรี่ โดยโหมดพลังงานต่ำจะลดความสว่างของจอภาพ ปรับประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ให้เหมาะสม และลดภาพเคลื่อนไหวของระบบให้เหลือน้อยที่สุด
อย่างไรก็ตาม หากเปิดใช้งานแล้ว แอปฯ ต่าง ๆ รวมถึงเมล จะไม่ดาวน์โหลดคอนเทนต์อยู่ในเบื้องหลัง ส่วนคุณสมบัติอย่าง AirDrop, การซิงค์ iCloud และความต่อเนื่อง จะไม่สามารถใช้งานได้ แต่ยังสามารถใช้ฟังก์ชันหลัก ๆ ได้อยู่ เช่น โทรออกและรับสาย อีเมล รับส่งข้อความ รวมถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตและอื่น ๆ ได้เช่นเดิม
1
เช็กข้อมูลการใช้แบตเตอรี่
หน้าข้อมูลการใช้แบตเตอรี่บนอุปกรณ์ของเรา จะบอกข้อมูลต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เราสามารถเลือกจัดการ หรือเลือกใช้งานแอปฯ ที่กินแบตฯ บนมือถือของเราได้ สามารถเช็กได้โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > แบตเตอรี่ จากนั้นเมื่อเลื่อนลงมา จะเป็นแถบการใช้งานแบตฯ และแสดงแอปฯ ที่เราใช้งานมากที่สุดมาให้ดู
ปิด “กิจกรรมเบื้องหลัง” และ “ตำแหน่งที่ตั้ง”
อีกวิธีที่จะช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ เราสามารถปิดคุณสมบัติที่อนุญาตให้แอปฯ ต่าง ๆ รีเฟรชตัวเองอยู่เบื้องหลังได้ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > ดึงข้อมูลใหม่ให้แอปอยู่เบื้องหลัง แล้วเลือก Wi-Fi, Wi-Fi และข้อมูลเซลลูลาร์ หรือ ปิด เพื่อปิดการดึงข้อมูลใหม่ให้แอปอยู่เบื้องหลังทั้งหมด
1
นอกจากนี้ ยังสามารถยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานที่สุดได้ ด้วยการปิดบริการหาตำแหน่งที่ตั้งสำหรับแอปฯ โดยไปปิดใน การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > บริการหาตำแหน่งที่ตั้ง
ที่มา : Apple
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา