ร้าน เต้าหู้ที่กล้าเปิดขาย เต้าหู้เมนหลักอย่างเดียว ร้านโต้ว คาเฟ่น้ำเต้าหู้

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าจะมีร้านขายน้ำเต้าหู้ที่เป็นคาเฟ่เต้าหู้ ตอนเด็กๆ ผมเคยกินแค่ร้านน้ำเต้าหู้ริมทางเท่านั้น ไม่ได้เป็นร้านใหญ่โตแบบนี้ ร้านโต้วDOU'荳 -โต้ว คาเฟ่น้ำเต้าหู้ นาคนิวาส มาเปิดที่แถวๆ นาคนิวาสได้ไม่นาน ตอนแรกผมเห็นร้านนี้ผมเข้าใจว่าเป็นร้านอาหารจีนทั่วไปซะด้วยซ้ำ แต่พอได้เข้าไปในร้าน อ้าว ขายแค่น้ำเต้าหู้ เต้าฮวย น้ำขิงนี้หว่า
เช้าๆ กินเท่านี้ก็พอ
เขาว่ากันว่าร้านนี้มีสูตรลับมากว่า 20 ปี อันนี้ไม่รู้จริงหรือเปล่า แต่ว่าร้านนี้เปิดตั้งแต่ 7 โมงเข้าถึง 5 ทุ่มเลยทีเดียว เมื่อก่อนเปิดสองเวลา จะมีช่วงบ่ายๆ คนเข้าน้อยให้พนักงานได้พักผ่อนเลย เปิดสองเวลา ปัจจุบันเหมือนจะเปิดยาวช่วงเวลาเดียวแล้วละ
ร้านอยู่ตรงบริเวณ นาคนิวาส 51 ติดกับร้านซักผ้าและก็ 7-11 ครับผม ส่วนใหญ่แล้วผมก็จะชอบไปที่ร้านแล้วสั่งพวก ปาท่องโก๋ และก็สังหยาและน้ำเต้าหู้ ส่วนใหญ่ก็ไปตอนเช้าๆ มีไปตอนเย็นๆ บ้างแต่จะสั่งอย่างอื่นแทน เช่น น้ำเต้าหู้แบบทรงเครื่องใส่แก้ว อะไรแบบนี้
จริงแล้วๆเมนูของร้านจะมีความหลากหลาย มีทั้งแบบทานร้อนๆ และแบบใส่แก้วทรงสูงเอาไปทานบ้านแบบมีท๊อปปิ้ง เยอะมาก เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว
บรรยากาศดี๊ดี
ส่วนใหญ่ที่เห็นก็มีพี่ๆ เดลิเวอรรี่ มาที่ร้านเยอะ มานั่งรอที่เก้าอี้ด้านหน้า ดูเป็นร้านเต้าหู้คาเฟ่ ร่วมสมัยนะ ด้านในตกแต่งสไตร์จีน แบบโรงเตี๊ยมในหนังจีนที่พวกเราเคยดูเลย น่านั่ง พาคุณพ่อคุณแม่ อากง อาม่ามาทานกันได้
ราคามีตั้งแต่ ไม่ถึงร้อยบาทต่อชุด ไปจนถึง สองร้อยก็มี แต่เมนูเปลี่ยนไปตามฤดูกาล นะ ลองไปอัพเดทดูที่ร้านได้เลย น้ำขิงบัวลอยก็ ประมาณ 55 บาท น้ำขิงเฉยๆ 25 บาท น้ำขิงเต้าฮวย 35 บาท ท๊อปปิ้งก็มี ถั่วดำ ถั่วเขียว รากบัว สาคู แมงลัก ปาท่องโก๋กรอบ เม็ดบัว ฯลฯ เยอะอะ
รวมๆแล้วอร่อย แนะนำหน้าร้อนแบบนี้สั่งเป็นเครื่องดื่มเย็นแล้วให้พี่ๆ เดลิเวอรี่ ไปส่งถึงบ้านไม่ต้องตากแดดออกมาก็ได้ (มั้ง)
โฆษณา