18 เม.ย. เวลา 06:00 • ข่าวรอบโลก
อิสราเอล

อิสราเอลใช้ Ai ในการช่วยทิ้งระเบิดใส่กาซาไปแล้ว 25,000 ตัน

โดย
Al Jazeera รายงานว่า ฟรานเชสกา อัลบาเนซี ผู้เชี่ยวชาญพิเศษสหประชาชาติด้านสิทธิมนุษยชนในดินแดนปาเลสไตน์ ระบุว่า ระเบิด 25,000 ตันที่ถูกทิ้งลงในฉนวนกาซาไปแล้วนั้น มีหลายครั้งมากที่ใช้วิธีระบุเป้าหมายด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ Ai
อัลบาเนซีกล่าวต่อไปว่า มีผู้เสียชีวิตวันละ 250 คนในช่วงสัปดาห์แรก ๆ ที่อิสราเอลเริ่มโจมตีฉนวนกาซา ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น มีระเบิดทำลายบังเกอร์หนัก 2,000 ปอนด์ถูกทิ้งลงในพื้นที่ประชากรหนาแน่นในกาซา โดยอิสราเอลเริ่มโจมตีฉนวนกาซาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้วเป็นต้นมา
การเปิดเผยล่าสุดของผู้เชี่ยวชาญยูเอ็นดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก ทซิปี โฮโตเวลี เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำอังกฤษ เปรียบเทียบการโจมตีของอิหร่านต่ออิสราเอลเมื่อวันเสาร์ที่แล้วว่า ความร้ายแรงเหมือนกับการยิงขีปนาวุธขนาดใหญ่ลงใจกลางนครเยรูซาเล็ม ซึ่งจะสามารถทำลายชุมชนโดยรอบรวมทั้งประชาชนและเด็ก
อย่างไรก็ตาม โฮโตเวลียอมรับว่า การโจมตีของอิหร่านต่ออิสราเอลด้วยขีปนาวุธและโดรนอากาศยานไร้คนขับเมื่อวันเสาร์ แทบไม่ได้สร้างความเสียหายใดต่ออิสราเอล
ด้านคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ หรือ UNSC กำหนดลงมติรับปาเลสไตน์เข้าเป็นสมาชิกยูเอ็นเต็มตัวหรือไม่ในวันพรุ่งนี้ (19 เมษายน) เวลา 15.00 น. ตามเวลาในนิวยอร์ก ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ยูเอ็น ตรงกับ 02.00 น. วันเสาร์ (20 เมษายน) ที่จะถึงนี้ตามเวลาในไทย ร่างมติรับปาเลสไตน์เข้ายูเอ็นเสนอโดยแอลจีเรีย 1 ใน 15 ชาติสมาชิก UNSC
นักการทูตคาดว่า จะมีถึง 13 ชาติใน UNSC ออกเสียงสนับสนุนร่างมตนี้ เกิน 9 เสียงในการผ่านร่างมติ แต่คาดว่าสหรัฐฯ จะใช้สิทธิ์วีโต้ ซึ่งจะทำให้ร่างมติไม่ผ่าน
Credit :
👇
  • ​https://www.facebook.com/share/p/Qh3znwH68yhhB6Ko/?mibextid=qi2Omg
โฆษณา