18 เม.ย. เวลา 06:16 • นิยาย เรื่องสั้น

เป็นบุญอย่างที่สุด

คุณแม่พาน้องไปเที่ยวเมืองจีนโชคดีได้นั่งเครื่องร่วมกับพระองค์
โดยบันทึกความทรงจำสุดประทับใจนี้ได้ถูกถ่ายทอดโดยคุณบี เจ้าของ Facebook "Bee Tritaporn" ไว้ดังนี้
10 เมษา 2567 บันทึกความทรงจำ
ปิดทริปจีนอย่างใจพอง บุญเหลือเกินได้ร่วมเดินทางกลับไทยมาในเที่ยวบินเดียวกับสมเด็จพระเทพฯ 💜💜💜🙏🙏🙏
ขออนุญาตใช้คำธรรมดา ไม่ใช้ราชาศัพท์ เพราะกลัวใช้ผิดพลาด บันทึกเก็บไว้อ่าน บันทึกภาพท่านไม่ได้เพราะมิบังควร เลยจดจำความรู้สึก จาก 2 ตาที่ได้เห็นท่าน ระยะไม่ไกลในห้อง Business Class ของสายการบินไทย TG619 ที่เดินทางจากเฉิงตูกลับไทยใน 6 โมงเย็นวันนี้
เมื่อคืนก่อนเตรียมตัวบินกลับไทย พี่เปาหัวหน้าทัวร์แอบกระซิปว่าทางสายการบินขออนุญาตขยับที่นั่งที่จองไว้จากแถวหน้าสุด 4 ที่ มาอยู่แถวรองๆลงมา เนื่องจากจะมีผู้ใหญ่ร่วมเดินทางด้วย พี่เปาเช็คข่าวว่าอาจจะเป็นท่าน ใจนึงก็ไม่อยากจะเชื่อ ว่าครอบครัวเราจะมีโอกาสนั่งร่วมจริงๆหรอ เค้าต้องกันเราออกสิ จะนั่งร่วมกันได้อย่างไร แต่ใจนึงก็แอบลุ้นอยู่ลึกๆ
ถึงเวลาบิน ครอบครัวเรา 4 คน โดนเรียกให้ขึ้นเครื่องมาก่อน ทุกอย่างดำเนินไปตาม process หลังจากเข้าห้อง Biz class ไป ไม่พบผู้โดยสารท่านอื่น ยังไม่ทันนั่งเสร็จดี เจ้าหน้าที่ต้อนรับระดับ senior 2-3 ท่าน เข้ามาประกบ และแจ้งว่า เรา 4 คนจะได้นั่งร่วมกับท่านและผู้ติดตามของท่าน ให้ทำตัวปกติ พักผ่อนตามอัธยาศัย ต้องการอะไรเรียกพนักงานได้ตลอด ได้ยินดังนั้นถึงกับขนลุก ใจเต้น ตาพอง
ถามพนักงานต้อนรับซ้ำ ไม่มีผู้โดยสารอื่นเลยหรอคะ คำตอบกลับมาว่า ไม่มีค่ะ คุณท่านโชคดีมาก พนักงานต้อนรับพูดด้วยเสียงสั่นบอกว่า เค้าก็รู้สึกขนลุกกับเราไปด้วยเหมือนกัน
ระหว่างการเดินทาง 2 ชม. กว่าๆทุกอย่างเรียบง่าย ไม่มีพิธีรีตอง รวดเร็ว ไม่รบกวนผู้โดยสารทั่วไป…ตลอดการเดินทางหลับไม่ลงจริงๆทั้งๆที่ง่วงมาก อยากมีสติตลอดเวลา อยากมีภาพจำ สายตาเราคอยมองตำแหน่งที่ท่านนั่งตลอด เวลาที่นางสนองพระโอษฐ์ และเจ้าหน้าที่การบินไทยลุกเดินเข้าไปที่ท่าน เผื่อว่าท่านจะหันมา และสุดท้ายก็ได้เห็นท่านชัดๆตอนที่ท่านถอดแมสลุกไปเข้าห้องน้ำ ทั้งขาไปและกลับ
ท่านลุกขึ้นและกวาดตามองข้าราชบริพารที่ตามเสด็จ ซึ่งมีเรา 4 คนพ่อแม่ลูกนั่งเนียนๆอยู่ในนั้น คิดในใจว่าถ้าท่านสบตามา จะทำยังไงนะ คิดว่าจะยกมือไหว้ท่าน แต่พอดีท่านมองมาไม่ถึงตำแหน่งที่นั่ง ท่านสดใส ใบหน้าเปื้อนยิ้มตลอดเวลา เป็นบุญเหลือเกินที่ได้เห็นใกล้ๆ
ใครจะคิดว่าการพาลูกไปเที่ยวจีนปิดเทอม จะกลายเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของเด็กๆ นอกจากจะได้ประสบการณ์ที่สุดโหดทั้งการเดินทาง สภาพอากาศ อาหารการกินที่ไม่คุ้นเคย การได้ไปเห็นสิ่งแปลกใหม่ในชีวิต ที่ไม่มีในตำราเรียน และปิดจบท้ายทริปอย่างสูงสุดในชีวิตนี้แล้วลูกเอ้ย ที่ได้ใกล้ชิดสมเด็จพระเทพฯขนาดนี้
เรารักสมเด็จพระเทพฯ🙏🙏🙏
บันทึกจากครอบครัวเล็กๆ
ปล.ตำแหน่งที่พนักงานต้อนรับยืน คือ ตำแหน่งที่ประทับของท่านฯ ภาพที่ถ่ายไว้ก่อนท่านเสด็จขึ้นเครื่อง
โฆษณา