18 เม.ย. เวลา 09:22 • ปรัชญา

จิตใดก็แล้วแต่ ใฝ่หาเรื่องราวของธรรมเป็นนิจจัง

จิตใดก็แล้วแต่ ใฝ่หาเรื่องราวจองธรรมเป็นนิจจัง ใฝ่หาเรื่องราวของธรรมเป็นที่ตั้ง ใฝ่หาเรื่เงพระพุทธ พระธรรมเป็นที่พึ่ง จิตนั้นจะผ่านพ้นทุกข์ไป
สถานที่ ที่ควรจะสงบ ก็ไม่สงบ อย่างสถานที่ ที่อยู่ในขณะนี้ ผู้คนที่มากมาย ที่เข้าไปกราบไหว้ สร้างไว้ เพื่อให้มนต์หญิงชาย ไปสร้างความสงบ กลับไปนิยมชมชอบ ไปมอง ไปหาบุญกุศลบารมี แบบหลอกลวงตัวเอง ขอบุญบ้าง ขอบารมีบ้างนะ ขอโชคขอลาภ ต่างๆนานา ที่เกิดขึ้น อีไหนที่สงเคราะห์ได้บ้าง เอ้า..เอาน้ำมนต์ ..จะบอกว่าน้ำมนต์ก็ไม่ใช่ สิ่งที่ประทานให้ ที่อยู่ที่หน้า โบสถ์ ให้เอาไปทำ ไปดื่มไปกิน ก็ล้างเรื่องราวต่างๆ แสงสีก็อยู่ในนั้น
คราวนี้ ผู้คนที่ไปตักไปจ้วง ด้วยมือที่สกปรกเลอะเทอะมากมาย อยากจะได้น้ำมนต์ เอาน้ำไปวาง ตั้งจิตอธิษฐาน ไม่ต้องไปทำอะไร ไปวางไว้ตรงหน้า กราบไหว้ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วภาวนา พุทโธๆๆ ขอน้ำนี้ เป็นน้ำที่ ..อยากจะอธิษฐานเป็นอะไร ก็ได้สิ่งนั่นเกิดขึ้น นั้นคือสิ่ลที่ไป อยากที่อยากจะได้ ก็ไปทำเช่นนั้น ไม่ต้องไปเอาที่หน้าโบสถ์ หรือ ที่หน้า..ที่เค้าตักไว้ ที่มากมายก่ายกอง ที่ไปตักจ้วงลงไป สิ่งต่างๆก็ไม่สมดุลนัก
เอาละก็ขอให้ทุกคน ปลายปี ที่นับถือกัน ว่าปีๆ ใหม่นี้ มันมีความรุนแรง เรื่องราวอันตรายต่างๆ ก็ให้ทุกคนที่มาใฝ่ใจในเรื่องราวพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ได้ผ่านพ้น เรื่องราวร้ายๆ ออกไป ให้มีสิรงดีๆเข้า และให้มีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่พึ่งของจิต ..สาธุ สาธุ สาธุ
๑๓ เมษายน ๒๕๖๗
โฆษณา