19 เม.ย. เวลา 05:57 • กีฬา

ลิเวอร์พูล เหลือเพียงถ้วยสุดท้ายให้ลุ้นแล้ว

หลังจากที่บุกไปเอาชนะ อตาลันต้า ได้แค่ 1-0 ทำให้ตกรอบ ยูโรป้าลีก โดยสมบูรณ์แบบ
ก่อนหน้านี้พวกเขามีลุ้นถึง 4 ซึ่งได้ คาราบาวคัพ มาอยู่ในมือแล้ว แต่ก็ค่อย ๆ ร่วงทีละถ้วยจนเหลือ พรีเมียร์ลีก ถ้วยเดียว ณ เวลานี้
แฟนบอลทีมอื่นอาจจะหัวเราะเยาะเย้ยเด็กหงส์เรื่องลุ้น 4 แชมป์ อันนั้นเรื่องธรรมดา เพราะตอนที่เราเล่นดี มีลุ้น เป็นใครก็ต้องหวัง ยิ่งเป็นปีส่งท้ายของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ด้วยยิ่งพิเศษเข้าไปใหญ่
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันตรงกันข้าม ทีมยิ่งเล่น เหมือนยิ่งหมดพลัง อย่างที่ คล็อปป์ เคยพูดไว้ว่า นี่คือสาเหตุที่เขาต้องการวางมือ เพราะมันเหนื่อยและหมดพลังจริง ๆ
แน่นอนมันทำให้เราผิดหวัง แต่ถ้าถามว่ามันน่าเสียใจ ต้องฟูมฟายขนาดนั้นมั้ย ส่วนตัวแล้วคงไม่ใช่ เพราะเอาจริง ๆ เราก็ยังมี 6 เกมให้เล่น และมีถ้วยติดมือแล้ว 1 ใบ แถมยังแทบจะการันตีการกลับไปเล่น ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซันหน้าแล้วด้วย
การลุ้น 4 แชมป์อาจจะเป็นเรื่องไกลเกินตัวเมื่อดูจากเป้าหมายในช่วงเปิดฤดูกาล แต่พอมันมีจังหวะ ใครบ้างจะไม่อยากคิด
ถึงเวลานี้ก็แค่ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น เชียร์และให้กำลังใจทีมกันต่อไป 6 เกมที่เหลือขอแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด กลับมาโฟกัสกับสิ่งที่มี
เอาจริง ๆ แค่นี้ก็มาไกลเกินคาดคิดกันแล้ว ใครจะไปเชื่อว่าจนถึงตอนนี้เรายังมีลุ้นแชมป์ลีกกับเค้าด้วย ทั้ง ๆ ปีก่อนอยู่อันดับ 5 และยกเครื่องทีมใหม่หลายคน
สิ่วที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล แต่ก็ไม่ใช่ว่าชี้หน้าด่า คล็อปป์ และนักเตะว่าห่วยแตก ใช้ไม่ได้ คือทุกคนพาทีมมาถึงจุดนี้ได้ มันเกินกว่าที่คิดแล้ว
และอย่าลืมว่าช่วงเวลา 9 ปีที่มีกุนซือขาวเยอรมันอยู่กับทีม มันเป็นช่วงเวลาที่เรามีความสุขกันมาก ๆ ทั้งแชมป์ยุโรป แชมป์ พรีเมียร์ลีก และอีกหลายถ้วยที่ได้มา
เก็บความทรงจำเกล่านี้ไว้เล่าให้ลูกหลานฟังดีกว่าว่าเราเคยมีโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่แบบนี้
ช่วงที่เหลือก็ดูบอลกันให้สนุก ลุ้นกันให้สุด สมหวัง ผิดหวัง เป็นเรื่องธรรมดา
"ถ้าเราทำได้ มันก็ดี แต่ถ้ามันจะล้มเหลว ก็ขอให้เป็นการล้มเหลวที่งดงาม"
เยอร์เก้น คล็อปป์ เคยพูดเอาไว้
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา