19 เม.ย. เวลา 08:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ

รู้จัก Dividend Kings & Dividend Aristocrats หุ้นปันผลสุดแข็งแกร่งในตลาดหุ้นอเมริกา

หุ้นที่จ่ายเงินปันผลอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรายได้ที่มั่นคง (แม้ในตลาดหมี) หรือกลยุทธ์การเติบโตในระยะยาว
ตลาดหุ้นอเมริกาเต็มไปด้วยหุ้นระดับโลก และอีกจุดเด่นคือมีหุ้นที่มีการจ่ายปันผลต่อเนื่องและแข็งแกร่ง ทำให้มีการจัดประเภทหุ้นปันผลอย่างชัดเจนเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งในการจ่ายเงินปันผล นั่นคือหุ้นกลุ่ม Dividend Kings และ Dividend Aristocrats
ถ้าหากนักลงทุนท่านใด สนใจลงทุนกับกองทุนที่มีการลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลที่เติบโตอย่างต่อเนื่องกองทุนเปิดอีสท์สปริง Global Dividend Equity (ES-GDIV) เป็นทางเลือกที่ท่านสามารถพิจารณาได้ โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในกองทุน JPMorgan Investment Funds - Global Dividend Fund (กองทุนหลัก)
ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัททั่วโลกรวมถึงตลาดเกิดใหม่ที่สามารถสร้างรายได้ในระดับสูง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนจากเงินลงทุน และมีการลงทุนใน Derivative เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient Portfolio Management)
  • จุดเด่นกองทุน
เลือกหุ้นผสมกันระหว่าง High Div.Growth, Compounders และ High Div.Yield โดยเลือกหุ้นที่แข็งแกร่งแล้วสามารถอยู่อย่างมั่นคงได้ในระยะยาวทำให้นอกจากจะได้ Capital Gain แล้วยังมีโอกาสที่จะได้รับ Dividend ที่จะกลับมาเพิ่มเป็น Dividend Reinvest
  • แนวทางการลงทุนของกองทุนหลัก
- ใช้กระบวนการคัดเลือกหลักทรัพย์ผ่านการวิเคราะห์โดยพิจารณาจากพื้นฐานบริษัท ไปอุตสาหกรรม และภาพรวมเศรษฐกิจ (Bottom-up)
- กระบวนการลงทุนในหลักทรัพย์ ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลจากทีมวิจัย (Global Research Team)
- เลือกลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทที่ให้ปันผลอย่างสม่ำเสมอและ/หรือหลักทรัพย์ที่มีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
  • Top 10 Holdings (%Weight)
- Microsoft Corp 7.12%
- Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd 3.97%
- UnitedHealth Group Inc 2.91%
- Prologis Inc 2.86%
- CME Group Inc 2.77%
- Meta Platforms Inc 2.71%
- LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE 2.65%
- NXP Semiconductors NV 2.56%
- Coca-Cola Co 2.48%
- Vinci SA 2.32%
(as of Apr 19 2024)
  • กองทุนมีความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง)
  • ศึกษารายละเอียดกองทุนและดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนได้ที่ https://www.eastspring.co.th/THDocs/FS/ES-GDIV_03.pdf (ข้อมูล ณ 29 ก.พ. 2567)
รวบรวมและจัดทำข้อมูลโดย Wealth Research and Advisory by CIMB Thani Bank
ตรวจสอบข้อมูลและแนะนำกองทุนโดย
คุณดรัณภพ สังเกตุ Wealth Research ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)
คุณจิรไพบูลย์ รัตนภาณุรักษ์ (IP, FM, IA) รองผู้อำนวยการ ที่ปรึกษาทางการเงิน Investment Strategist ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)
คำเตือน: ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า (กองทุน) เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยงและขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน ข้อมูลนี้จัดทำโดยอาศัยที่มาจากแหล่งข้อมูลสาธารณะซึ่งปรากฎขณะจัดทำ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปแต่ละขณะ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน
สามารถติดต่อเพื่อขอคำแนะนำการลงทุน หรือ ขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา โทร. 02 626 7777 หรืออีกช่องทางในการติดต่อผ่าน LINE Official Account CIMB THAI Wealth & Preferred คลิก https://lin.ee/GTvhTHd
โฆษณา