วิธีการกำจัด น้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม

ประเภท 04 การนำกลับมาใช้ประโยชน์อีก (recycle)
1.049 นำกลับมาใช้ประโยชน์อีกด้วยวิธีอื่น ๆ (other recycle methods) เช่น กากตะกอนที่ไม่เป็นอันตราย นำมาทำอิฐ กากตะกอนน้ำเสีย มีวิธีการกำจัดที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้และยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรได้ด้วย
083 หมักทำปุ๋ยหรือสารปรับปรุงคุณภาพดิน (composting or soil conditioner) เฉพาะสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นของเสียอันตรายเท่านั้น เป็นการนำ กากตะกอนน้ำเสีย มาหมักเพื่อใช้เป็นปุ๋ย ถือว่าเป็นวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดวิธีหนึ่ง
ผู้ประกอบการส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้ ประกอบไปด้วย โรงงานอาหาร เครื่องดื่ม, โรงงานกระดาษ เยื่อกระดาษ, โรงงานเกษตรแปรรูป เป็นต้น เพราะ กากตะกอนที่จะนำมา ทำปุ๋ย ได้ต้องเป็น กากของเสีย หรือ กากอุตสาหกรรม ที่ไม่เป็นอันตราย เช่น กากตะกอนชีวภาพ, Bio Sludge, กากตะกอนน้ำเสีย
ประเภท 07 การกำจัด (disposal)
2.073 ฝังกลบอย่างปลอดภัย เมื่อทำการปรับเสถียรหรือทำให้เป็นก้อนแข็งแล้ว (secure landfil of stabilized and/or solidified wastes)
3.042 ทำเชื้อเพลิงผสม (fuel blending) เพื่อนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับเตาเผา (incinerator) เตาอุตสาหกรรมซีเมนต์ (cement industrial furnace) หรือหม้อไอน้ำและเตาอุตสาหกรรม (boiler and industrial furnace) ระบุปลายทาง เช่น กากตะกอนปนเปื้อนน้ำมัน, ตะกอนสี, น้ำปนน้ำมัน
044 ใช้เป็นวัตถุดิบทดแทน (use as raw material substitution) ในเตาอุตสาหกรรมซีเมนต์(cement industrial furnace) 075 เผาทำลายในเตาเผาเฉพาะสำหรับของเสียอันตราย (bum for destruction in hazardous waste incinerator)เช่น น้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี, น้ำ, สารเคมีอันตราย และ076 เผาทำลายร่วมในเตาอุตสาหกรรมซีเมนต์ (co-incineration in cement kiln) เช่น กากตะกอนจากบ่อบำบัดน้ำเสีย,น้ำเสียจากกระบวนการผลิตยา ,น้ำเสียจากการ
บริษัท วันมอร์ลิงค์ จำกัด รับกำจัดกาก
อุตสาหกรรมและให้บริการขนส่งอุตสาหกรรม
ทุกประเภท แบบ One Stop Service
📗Waste Management
-จัดหา / ขนส่ง กากอุตสาหกรรม เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีและถูกต้องตามกฎหมาย
📗Environment Test
-บริการตรวจวัดคุณภาพสิ่งเเวดล้อมภายในโรงงาน เช่น แสง เสียง อากาศ ฝุ่น ตะกอน น้ำเสีย
📗Monitoring Well
-บริการติดตั้งบ่อติดตามตรวจสอบคุณภาพดินและน้ำใต้ดิน
📗Carbon Credit Consultant
-บริการเป็นที่ปรึกษาการประเมิน Carbon Footprint
หากต้องการข้อมูลด้านการบริการสิ่งแวดล้อม สอบถามได้ที่
Tel : 083-844-6222 / 088-639-2251
#วันมอร์ลิงค์ #บริการรับกำจัดกากอุตสาหกรรม #กากอุตสาหกรรม #สิ่งแวดล้อม #ข่าววันนี้ #ความรู้ทั่วไป #CEORAPATSORN #ประเทศไทย #เทรนด์โลก
โฆษณา