19 เม.ย. เวลา 10:09 • ธุรกิจ

QR Code แทร็คตัวแทน ช่วยแก้ปัญหาการขายข้ามเขต / ขายตัดราคา

ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ตัวแทนจำหน่ายและผู้จัดจำหน่ายต่างต้องเผชิญกับความท้าทายจากการขายข้ามเขต การขายตัดราคาและการลดราคาที่เกินควร ซึ่งการดำเนินการแบบนี้อาจจะมีผลเสียต่อกลยุทธ์การขายของคุณและสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงแบรนด์ของคุณได้ แต่ไม่ต้องกังวล เบิร์ธโน๊ตมีโซลูชันอันชาญฉลาดทางเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้คุณควบคุมสถานการณ์ได้อีกครั้ง นั่นคือ สติ๊กเกอร์ QR Code สำหรับติดตามตัวแทนจำหน่าย
วิธีการใช้ QR Code ติดตามตัวแทนจำหน่าย
QR Code คือ บาร์โค้ดที่มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสที่พบเห็นได้ทั่วไปในปัจจุบัน ตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ไปจนถึงป้ายโฆษณา เมื่อสแกนด้วยกล้องสมาร์ทโฟน ตัว QR Code ก็จะสามารถเข้ารหัสข้อมูลได้หลากหลาย ซึ่งในการติดตามตัวแทนจำหน่ายนั้น ตัว QR Code ได้กลายเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับ:
  • การระบุตัวตนที่ไม่ซ้ำ: สติ๊กเกอร์ QR Code แต่ละตัวนั้นสามารถสร้างได้โดยไม่ซ้ำกัน โดยกำหนดให้ QR Code แต่ละตัวนั้น แปะติดกับผลิตภัณฑ์ในแต่ละชิ้น และสินค้าแต่ละชิ้นก็จะมีข้อมูลของตัวแทนจำหน่ายรายใดรายหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถติดตามได้อย่างแม่นยำว่าใครเป็นผู้ขายผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้น ๆ
  • การรวบรวมข้อมูล: สติ๊กเกอร์ QR Code สามารถเชื่อมโยงไปรายการฐานข้อมูลที่มีข้อมูลของตัวแทนจำหน่าย พื้นที่ขาย และรายละเอียดสินค้าได้
  • การติดตามการสแกน: คุณสามารถติดตามจำนวนครั้งที่ลูกค้าสแกน QR Code เข้ามา ว่าลูกค้าสแกน QR มาจากที่ไหน เมื่อไหร่ และลูกค้าเป็นใคร ซึ่งเจ้าของแบรนด์สินค้าก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าเกี่ยวกับผู้ซื้อสินค้า กิจกรรมของตัวแทนจำหน่ายและยอดขาย รวมทั้งการมีส่วนร่วมของลูกค้าในการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย
ประโยชน์ของ QR Code ติดตามตัวแทน
  • ช่วยตรวจสอบการขายข้ามเขต: โดยการระบุตำแหน่งที่ขายผลิตภัณฑ์ให้ตัวกับแทนแต่ละเจ้า คุณสามารถตรวจสอบตัวแทนจำหน่ายที่ขายนอกพื้นที่ที่กำหนด โดยการเข้าไปที่ระบบหลังบ้านของเบิร์ธโน๊ต และดูการสแกน QR Code จากผู้ซื้อสินค้าว่าซื้อมาจากตัวแทนเจ้าไหน และอยู่ในเขตพื้นที่นั้น ๆ หรือเปล่า ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยตรวจสอบการขายที่ไม่ได้รับอนุญาตและปกป้องกลยุทธ์การกำหนดราคาตามภูมิภาคของคุณ
  • ช่วยตรวจสอบการลดราคาเกินควรหรือการขายตัดราคา: คุณสามารถล่อซื้อสินค้าที่ขายผ่านตัวแทนในภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งการสแกน QR Code แต่ละครั้งก็จะสามารถรู้เลยว่าสินค้าชิ้นนั้น ๆ ถูกจำหน่ายโดยตัวแทนเจ้าไหน ทำให้คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างทันท่วงที
  • ข้อมูลเชิงลึกด้านการขายที่ดีขึ้น: การติดตาม QR Code ช่วยให้ได้ข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับประสิทธิภาพของตัวแทนจำหน่ายในแต่ละเจ้า แนวโน้มการขายของแต่ละเจ้าเป็นยังไง และข้อมูลประชากรของผู้ซื้อสินค้าผ่านตัวแทนแต่ละเจ้าแตกต่างกันไหม ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถคาดการณ์ยอดขายได้ดีขึ้นและสร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย
เป็นยังไงกันบ้างคะ กับฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปอย่างราบรื่น ลองใช้ QR Code ติดตามตัวแทนจำหน่าย ของเบิร์ธโน๊ตสิ รับรองว่าจะติดใจ
หากสนใจ QR Code ของเบิร์ธโน๊ต เพื่อเพิ่มกำไรแบบปัง ๆ ให้ธุรกิจของคุณ ลองโทรมาพูดคุย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนได้นะ ค่าใช้จ่ายไม่แพงอย่างที่คิด และรับรองว่าคุ้มค่าการลงทุนทุกบาททุกสตางค์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 099-564-5947, 096-142-9547 หรืออีเมล sales@birthnnote.co เพื่อให้เราติดต่อกลับได้เลยค่ะ
โฆษณา