19 เม.ย. เวลา 15:37 • ความคิดเห็น
สาเหตุที่ทำให้มนุษย์เริ่มมีศีลธรรมถดถอยลงเป็นเพราะสาเหตุใด?
คำถามนี้ถูกลบ
ยุคไหนที่ความเจริญทางวัตถุมีมาก จิตใจของผู้คน ก็มุ่งมั่นไปยึดวัตถุปัจจัยมาบำรุงบำเรอกาย อาศัยวัตถุสิ่งขิงนั่นให้กายได้สุขสบาย ในการไปเสาะแสวงหาวัตถุ ก็ต้องมีอารมณ์ต่างๆมากมาย มีทั้งสิ่งหล่อล่วงให้ใช้กาย ..ไปเสาะแสวงหา
..ผู้คนก็เกิดมาก.. ทรัพย์สินปัจจัยต่างๆในการทำมาหากิน ทำมาค้าขาย ก็ต้องได้กำไรมากๆ มีเงินมีดอกมากๆ มีแล้วก็ไล่ซื้อที่ไร่ที่นาคนจนๆ คนจน..ทำไร่ทำนาไม่พอกิน .ก็ขายนา ส่งลูกเรียน ไม่มีเงินก็มี กยส ให้กู้ ใช้หนี้ใช้ดอกไปจนวันตาย .หากินจนไม่มีเวลา ..เวลาที่จะไปเสาะแสวงหา คิดเรื่องบุญกุศล แค่ทำงานยังไม่พอจะใช้จ่าย ของก็ขึ้นราคาเอาๆ ไม่มีทดถอย
เหมือนทองที่ขึ้นเอาๆ นี่ก็ใกล้จะเปิดเทอมแล้วจะไปกู้เงินที่ไหนมาจ่ายนี่ พอใกล้หวยออกก็ ดูๆ ..มีเลขเด็ดอะไรตรงไหน สื่อเค้าก็ช่วยบอก ช่วยประโคม ช่วยๆกันไป ..เพื่อมีโชคมีลาภ ..
ยุคสมัย มันเปลี่ยนแปลงไป คนก็มุ่งมั่นหาเงินหาทอง หาออม ..มีทั้งออมได้ ออมไม่ได้ เรื่องราวมันเยอะ ..ก็คนยุคนี้ เค้ามาจากที่ต่างๆ มากมาย ..มาหากิน หาของเสพตามอารมณ์ทะเยอทะยานอยาก ต้องโลภมากๆ ..ร่ำรวยๆ บ้างก็หลอกกันไปมา แล้วเค้าจะมาสนใจทำไมกับคำว่าบุญกุศล เรื่องบุญก็ยังมีการหลอกกัน เอาไอ้นั่นไอ้นี่มาหลอกว่า ..เป็นบุญ มันก็เลยเรื่องราวแปลก ..เกิดขึ้น ..
..เรื่องศีลธรรม นั่นพูดกันได้ไปทั่ว แต่หาคนปฏิบัตินั้นยาก . เพราะคนไม่เห็น..ความสำคัญ ..ของศีลธรรม คุณธรรม ..เหมือนว่า มันจับต้องไม่ได้ มันเอามากิน เอามาทำให้มีบ้าน มีที่กินนอนดีๆไม่ได้ .
โฆษณา