20 เม.ย. เวลา 04:20 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

คีอานู รีฟส์ เจรจาร่วมแสดง The Entertainment System is Down หนังตลกร้ายของ รูเบน ออสต์ลุนด์

คีอานู รีฟส์ อาจเคยเอาชีวิตรอดจากโลกเสมือน เหล่านักฆ่า ฝูงปีศาจ หรือรถเมล์ที่เร็วกว่านรกมาแล้ว แต่ครั้งนี้ เขาน่าจะต้องเจอกับศัตรูตัวฉกาจที่สุดที่มนุษย์ทุกคนล้วนต้องเผชิญ นั่นคือ ความน่าเบื่อบนเที่ยวบินระยะยาว ในหนังตลกร้ายโคตรปั่นของผู้กำกับ ฯ รูเบน ออสต์ลุนด์ (“Triangle of Sadness” และ “The Square”) ครับ
ล่าสุดรายงานจาก Variety เผยว่า คีอานู รีฟส์ กำลังเจรจาเพื่อร่วมแสดงนำใน “The Entertainment System is Down” ผลงานใหม่ของผู้กำกับ ฯ รูเบน ออสต์ลุนด์ โดยที่พล็อตคร่าว ๆ น่าจะเป็นหนังจิกกัดสังคม ด้วยสถานการณ์สมมติบนเที่ยวบินอันแสนยาวนาน ที่ระบบสร้างความบันเทิงบนเครื่องดันเสีย บังเกิดเป็นความโกลาหลสุดวิบัติในหมู่ผู้โดยสาร
ยังไม่มีรายละเอียดว่า รีฟส์ จะรับบทเป็นใคร หรือจะรับบทนำหรือไม่ แต่ตัวหนังน่าจะเป็นอารมณ์ตลกร้ายแสบสันต์ ตามเอกลักษณ์ของออสต์ลุนด์ รวมถึงร่วมแสดงในชุดนักแสดงระดับนานาชาติ เฉกเช่น “Triangle of Sadness” ซึ่งชนะรางวัลปาล์มทองคำ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2022
โดย ออสต์ลุนด์ เคยเปรยถึงโครงการ “The Entertainment System is Down” หลายต่อหลายครั้ง และสนใจในห้วงพฤติกรรมของมนุษย์ยุคใหม่อย่าง “Air rage” หรือความก้าวร้าวกลางเวหา และตัวหนังจะเข้าไปสำรวจพฤติกรรมอันแสนวายป่วง ณ ตรงนั้น
“ดังนั้น มันจะเป็นเหมือนการศึกษาว่ามนุษย์มีพฤติกรรมตอบโต้อย่างไร ในห้องทดลองเล็ก ๆ ที่เรียกว่าเครื่องบิน โดยที่มัน จะชี้ชวนให้เราได้ดูว่า มนุษย์ยุคใหม่เหล่านี้พินาศแค่ไหน ในสถานการณ์จำลองแห่งนี้” ออสต์ลุนด์ กล่าว
ทั้งนี้ “The Entertainment System is Down” ได้รับการคาดการณ์ด้วยว่า จะเป็นหนังที่ทะเยอทะยานที่สุดในเครดิตการกำกับของ ออสต์ลุนด์ และอาจจะมากเสียยิ่งกว่า “Triangle of Sadness” อีกด้วย
โฆษณา