20 เม.ย. เวลา 08:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Amazon MGM วางกำหนดฉาย Project Hail Mary หนังไซไฟของ ฟิล ลอร์ด และ คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ มีนาคม 2026

หลังก่อนหน้านี้ โครงการหนังไซไฟเรื่องใหม่ของสองคู่หูผู้กำกับ ฯ ฟิล ลอร์ด และ คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ ในรอบสิบปี อย่าง “Project Hail Mary” ซึ่งจะได้ ไรอัน กอสลิ่ง มารับบทนำนั้น ทางสตูดิโอได้จัดการวางกำหนดฉายอย่างเป็นทางการแล้ว
ล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยว่า Amazon MGM Studios ได้จัดการวางกำหนดฉายของหนังผจญภัยไซไฟอวกาศ “Project Hail Mary” ไว้ใน วันที่ 20 มีนาคม 2026 ซึ่งถือเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่ยังไม่มีหนังใหญ่เรื่องไหนจ่อเข้าฉายครับ
โดย “Project Hail Mary” ซึ่งจะถ่ายทำด้วยกล้องที่รองรับระบบ IMAX ดัดแปลงจากวรรณกรรมของ แอนดี้ เวียร์ ผู้เขียน “The Martian” เล่าเรื่องราวในอนาคตอันใกล้ ว่าด้วย อดีตครูที่จับพลัดจับพลูเป็นนักบินอวกาศ อย่าง ไรแลนด์ เกรซ ที่ฟื้นจากภาวะโคม่า และอยู่ลำพังในสถานีอวกาศ โดยไร้ซึ่งความทรงจำว่าเขาเป็นใคร หรือภารกิจที่เขาต้องทำคืออะไร
ขณะที่ห้วงความทรงจำพรั่งพรูกลับมา เขาพยายามปะติดปะต่อทุกอย่าง ก่อนจะค้นพบว่า เขาถูกส่งไปยังระบบสุริยะจักรวาล “Tau Ceti” ซึ่งอยู่ห่างจากโลกไปราว 12 ปีแสง ในภารกิจที่จะฟื้นฟูผลกระทบจากเหตุการณ์ระดับอวกาศที่ทำให้โลกทั้งใบกำลังเข้าสู่ภาวะเริ่มต้นยุคน้ำแข็ง และขณะที่เขาค่อยรับรู้ถึงภารกิจ เขาก็ต้องฟื้นคืนองค์ความรู้ ทักษะทางวิทยาศาสตร์ และความชาญฉลาดทั้งหมด ซึ่งเขาอาจจะไม่จำเป็นต้องทำตามลำพัง
“Project Hail Mary” จะกำกับโดย ฟิล ลอร์ด และ คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ (“22 Jump Street” และ “The Lego Movie”) จากบทที่เขียนโดย ดรูว ก็อดดาร์ด (“The Martian”) ดัดแปลงจากวรรณกรรมชื่อเดียวกันของแอนดี้ เวียร์
“Project Hail Mary” วางกำหนดฉาย 20 มีนาคม 2026
โฆษณา