20 เม.ย. เวลา 16:16 • กีฬา

มีคำถามหลังเกมที่บุกไปเอาชนะ อตาลันต้า ว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หมดสภาพการเป็นยอดกองหน้าแล้วหรือยัง?

แม้ว่าดาวยิงทีมชาติอียิปต์จะเป็นคนยิงประตูจากจุดโทษขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่หลังจากนั้นเขาก็พลาดโอกาสทองฝังเพชร จากการกระดกบอลออกนอกกรอบหน้าตาเฉย ชวดพาทีมขึ้นนำ 2-0 และจากนั้นแทบจะไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แทบจะหายไปจากเกม จนกระทั่งโดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 66
ซึ่งหลายคนเชื่อว่าถ้าลูกนั้นเข้าไป สถานการณ์จะเปลี่ยนแน่นอน
อย่างไรก็ตามมันไม่เกิดขึ้น จบเกม ซาลาห์ โดนวิจารณ์หนักว่าหลังกลับมาจากอาการบาดเจ็บ เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเลย
บางเสียงบอกให้รีบขายให้ทีมจากซาอุซะ เอาเงินมาซื้อกองหน้าคนใหม่ให้รู้แล้วรู้รอดไป
อย่างไรก็ตาม เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้คิดเช่นนั้น เขาออกมาปกป้องลูกทีม และยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ซาลาห์ ไม่ได้ทำให้ตนกังวลอะไรมากนัก
"ผมไม่รู้สึกกังวลเป็นพิเศษนะ นั่นคือสิ่งที่กองหน้าทำ และมันเกิดขึ้นกับกองหน้า มันก็เท่านั้น"
"เราต้องผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ เขาก็ต้องผ่านมันไปให้ได้เหมือนกัน เขาคือหนึ่งในนักเตะที่มีประสบการณ์ที่เรามีอยู่ในทีม"
"เราจะผ่านเรื่องนี้ และผมว่ามันมากเกินไป ไม่ใช่ว่า โม ไม่เคยพลาดโอกาสงาม ๆ แบบนี้มาก่อนในชีวิต มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม"
"ลูกจุดโทษเป็นอะไรที่เชื่อใจได้สุด ๆ เป็นจุดโทษที่ยอดเยี่ยม จากนั้นก็มีโอกาสสำคัญ ซึ่งแน่นอนว่าโชคไม่ดี แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาพลาดโอกาสแบบนั้น"
"ผมจะไม่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ สิ่งที่คุณทำ เห็นได้ชัดว่า ผมไม่สามารถไปยุ่งอะไรได้ แต่แน่นอน ผมไม่ได้รู้สึกกังวลเลย" เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว
สำหรับผมเองก็มองว่า ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ซาลาห์ เป็นนักเตะที่ใช้โอกาสเปลืองอยู่แล้ว ซึ่งมันมาจากการที่เขาสามารถหาโอกาสจบสกอร์ได้บ่อยครั้งนั่นเอง
ผมยังเชื่อว่า ซาลาห์ จะกลับมายิงประตูได้หลังจากนี้ และเชื่ออีกว่า คู่แข่งก็ยังคงมองว่านี่คือกองหน้าที่อันตรายที่สุดของ ลิเวอร์พูล อยู่ดี
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา