21 เม.ย. เวลา 06:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ภาคต่อ The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert กำลังเกิดขึ้น พร้อมได้นักแสดงชุดหลักกลับมา

“The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert” ในปี 1994 หรือที่รู้จักในชื่อไทยอย่าง “ผู้ชายอะเฮ้ว!” ถือเป็นหนังนอกกระแสที่มีผู้คนพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นผลงานการแสดงแรก ๆ ของ กาย เพียร์ซ และ ฮิวโก้ วีฟวิ่ง แต่มันยังเป็นหนังที่ปลุกกระแสของเหล่าผู้คน LGBT ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ผ่านการมีตัวตนของการแต่งตัวแดร็ก และคงจะไม่เกินเลยนัก หากจะบอกว่า การมาของภาคต่อของหนังคัลท์เรื่องนี้ เป็นอะไรที่เกินคาดพอสมควร
ล่าสุด รายงานจาก Deadline เผยว่า ผู้กำกับ ฯ สเตฟาน เอลเลียต กำลังเตรียมงานสร้างภาคต่อหนังคัลท์ “The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert” ในโอกาสครบรอบการเข้าฉาย 30 ปีของต้นฉบับ แถมนักแสดงชุดหลักอย่าง เทอร์เรนซ์ สแตมป์, กาย เพียร์ซ และ ฮิวโก้ วีฟวิ่ง ก็ยินดีพร้อมใจกำลังมาร่วมแสดงด้วยครับ
เอลเลียต ยังกล่าวด้วยว่า ตัวหนังภาคต่อเตรียมพร้อมเปิดกล้องแล้ว “ผมจะไม่เดินตามรอยตัวเองอีกแล้ว และเราจะเริ่มเปิดกล้องหนังใหม่ในออสเตรเลีย แต่พระเจ้า เราจะได้ออกเดินทางกันแบบสุดเหวี่ยงแน่นอน เพราะทีมนักแสดงชุดหลักกลับมา แถมผมมีบทที่ทุกคนชอบใจ และเรากำลังตกลงกันเรื่องสัญญา.. มันกำลังเกิดขึ้นจริง ๆ“
ทั้งนี้ เอลเลียต ยังเปรยด้วยว่า เขาเคยต่อต้านไอเดียของการสร้างภาคต่อของหนัง เพียงเพราะเขาไม่อยากทำอะไรซ้ำสอง แม้จะมีไอเดียในรูปแบบที่คล้าย ๆ กันก็ตาม แต่ด้วยการเสียชีวิตของพ่อและแม่เขาในช่วงเวลาที่ห่างกันไม่ถึงสองปี ทำให้เขาเริ่มมีไอเดียภาคต่อของหนัง ที่ตัวละครชุดเก่าที่อายุอานามมากขึ้น จะได้นักแสดงรุ่นใหม่มาเสริมทัพ พ่วงดนตรีดิสโก้คลาสสิคเช่นเคย แต่เพิ่มด้วยดนตรีร่วมสมัย
โดย เอลเลียต ยังพูดถึงการที่ “Priscilla” ได้วิวัฒน์กลายไปเป็นการแสดง “Priscilla the Party!” ที่เพิ่งเปิดรอบการแสดงใน HERE at the Outernet ใน เวสต์เอนด์ ของกรุงลอนดอน และชี้ถึงอิทธิพลของเพลงจาก Lady Gaga ด้วยว่า ตัวหนังภาคต่ออาจจะได้เพลงของกาก้ามาร่วมการเดินทาง อีกทั้งยังเปรย ถึงการนำตัวหนังต้นฉบับ มารีมาสเตอร์ใหม่ ในโอกาสครบรอบ 30 ปี
“มันครบรอบการเข้าฉาย 30 ปี เราเจอรถบัสคันนี้แล้ว Priscilla the Party! กำลังออกเดินทางทั่วโลก และถึงเวลาแล้ว ที่การผจญภัยครั้งสุดท้ายของ Priscilla จะได้ออกโรง” เอลเลียต กล่าวทิ้งท้าย
“The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert” เป็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วย เหล่ากลุ่มคนข้ามเพศและสองนักแดร็กควีน ที่ออกเดินทางจากกรุงซิดนีย์ ในรถโรงเรียนคันเก่า ที่ทั้งสามขนานนามว่า “พริสซิลล่า” เพื่อร่วมแสดงในบทเพลงดิสโก้และเพลงฮิตของ ABBA ในทัศนียภาพอันกว้างใหญ่ของทุ่งทะเลทรายออสเตรเลีย
ตัวหนังได้ฉายรอบปฐมทัศน์รอบดึกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 1994 ในโปรแกรมนอกสายประกวด และได้รับการพูดถึงอย่างมาก ถึงความกรีดกรายและแวววับของเนื้อหา และตัวหนังก็ยังเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ ที่ผู้ชมรุ่นใหม่ได้ค้นพบหนังเรื่องนี้ครับ
ภาคต่อ “The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert” ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการนี้นั้น จะได้ สเตฟาน เอลเลียต ทำหน้าที่ กำกับ, เขียนบท และ อำนวยการสร้าง ด้วยตัวเองครับ
โฆษณา