21 เม.ย. เวลา 11:50 • ยานยนต์

Mercedes จะเริ่มผลิต luxury EV SUV อย่าง ‘Baby’ G-Class ปลายปี 2026

Mercedes เพิ่งยืนยันว่า G-Class ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขา จะเผยโฉมครั้งแรกวันที่ 24 เมษายน พร้อมรถรุ่นใหม่อื่นๆ อีกมากมายในงาน Auto China ที่กรุงปักกิ่ง นี่ไม่ใช่ SUV ไฟฟ้าสุดแกร่งเพียงรุ่นเดียวที่จะเปิดตัวเท่านั้น เพราะ Mercedes ก็กำลังพัฒนา ‘baby’ G-Wagon ที่มีขนาดเล็กลงมาด้วย
แนวคิดครอบครัว 'G' ที่หลากหลายนั้นมาจากไหน? AMG ก็เริ่มแบรนด์จากรุ่นเดียว Maybach เองก็เริ่มแบรนด์จากรุ่นเดียว Mercedes จึงเชื่อว่าพวกวกเขาสามารถขยายกลุ่มโมเดล G-Class ให้กว้างขึ้นกว่าเดิมได้ โดย “little G” จะเป็นก้าวต่อไป
ถึงแม้ว่า Mercedes จะมีการยืนยัน “Baby” G-Class อย่างเป็นทางการแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุวันวางจำหน่าย อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าทางบริษัทจะเริ่มผลิต EV SUV หรูนี้ในช่วงปลายปี 2026 ที่โรงงานในประเทศฮังการี และเริ่มจำหน่ายช่วงไตรมาสแรกของปี 2027
Mercedes ระบุว่า Baby G รุ่นท็อปจะสามารถวิ่งได้เกิน 750 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยใช้มาตรฐานการวัด WLTP นอกจากนี้ก็ยังบอกใบ้ว่า รถ EV รุ่นใหม่ที่จะออกมานี้ จะใช้สถาปัตยกรรม 800V และรองรับการชาร์จแบบ DC 250 kW ซึ่งจะทำให้รถ Baby G EV เติมระยะทางได้ 400 กม. ด้วยการชาร์จเพียง 15 นาที
cr. CarScoops
โฆษณา