21 เม.ย. เวลา 14:38 • ข่าว

คดีสะเทือนขวัญนักเดินทางคนเดียว เมื่อสาวสิงคโปร์ถูกเพื่อนชายแทงยับ 30 แผลดับในสเปน

การเดินทางท่องเที่ยวอย่างอิสระในต่างแดนตามสไตล์ น้องมิ้นท์ I Roam Alone อาจจะเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน ที่มองว่าการเดินทาง ไม่ใช่แค่การไปเที่ยว แต่เป็นการแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ขยายขีดความสามารถในการพึ่งพาตัวเอง ในช่วงเวลา และเส้นทางที่เรากำหนดเอง
1
แต่การเดินทางคนเดียว ย่อมมีความเสี่ยงที่จะเจอกับคนแปลกๆ มิจฉาชีพในคราบเพื่อนร่วมทาง หรืออันตรายยิ่งกว่านั้น อย่างกรณีที่เกิดขึ้นกับ อองเดรย์ ฟาง สาวใหญ่นักเดินทางวัย 39 ชาวสิงคโปร์ ที่มีประสบการณ์เดินทางเดี่ยวมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่วาย โชคร้าย กลายเป็นเหยื่อฆาตกรรมไกลถึงสเปน
คดีฆาตกรรม อองเดรย์ ฟาง เป็นคดีใหญ่ในสเปนมาหลายวันตั้งแต่ 10 เมษายน 24 ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้พบศพหญิงสาวต่างถิ่นถูกทิ้งในสภาพน่าเวทนาบริเวณลานจอดรถบรรทุกในเมือง Abanilla มีบาดแผลที่ถูกของมีคมกระหน่ำแทงถึง 30 แผล ในตัวผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสารใดๆติดตัว ทางตำรวจสเปนจึงยังไม่สามารถระบุตัวได้ว่าผู้ตายเป็นใคร
ด้านครอบครัวของอองเดรย์ ฟาง ที่สิงคโปร์ก็รู้สึกผิดปกติที่เธอขาดการติดต่อไป หลังจากออกเดินทางจากสิงคโปร์ ไปท่องเที่ยวในสเปนตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน เธอติดต่อกับทางบ้านตลอด และได้บอกว่าเธอจะไปหาเพื่อนอีกคนในสเปน แต่หลังจากวันที่ 9 เมษายนก็ไม่สามารถติดต่ออองเดรย์ได้อีกเลย
1
และเมื่อน้องชายของเธอไปรอรับที่สนามบินชางฮี ในวันที่ 12 เมษายน ที่เป็นกำหนดกลับ ก็พบว่าเธอก็ไม่ได้ขึ้นเครื่องกลับมาและไม่มีการเลื่อนตั๋วเดินทางกับทางสายการบินแต่อย่างใด ทางครอบครัวจึงได้แจ้งกระทรวงการต่างประเทศเพื่อติดตามตัวเธอ
ในขณะเดียวกัน ที่ Hotel Ritual de Terra โรงแรมหรูแห่งหนึ่งใน Javia เมืองตากอากาศทางชายฝั่งตะวันออกของสเปนก็รายงานแขกต่างชาติหายตัวไปจากโรงแรม โดยทิ้งสัมภาระส่วนตัวไว้ในห้องพัก จนเลยเวลาที่ต้องเช็คเอาท์ และแขกคนนั้นก็คือ อองเดรย์ ฟาน
ทางโรงแรมจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบว่ามีชายเอเชียคนหนึ่ง ขับรถมารับ อองเดรย์ ฟาน ที่โรงแรมใน Javia เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 เมษายน และไม่กลับมาที่โรงแรมอีกเลย
10
ทางตำรวจสเปนจึงแกะรอยจากรถยนต์คันดังกล่าวจากอุปกรณ์ GPS ที่ติดอยู่ในรถ ไปจนถึงเมือง Alicante จึงพบตัวหนุ่มใหญ่สิงคโปร์ ซึ่งเปิดเผยชื่อแล้วคือ นาย มิชเชล ออง วัย 42 ปี เป็นผู้ขับ และยังเป็นชายหนุ่มที่ไปรับอองเดรย์ ฟาน ก่อนที่เธอจะหายตัวไป
และจากข้อมูลการเดินทาง ยังยืนยันว่านายมิชเชล ขับรถไปรับอองเดรย์ จาก Javia ไปเมือง Abanilla จุดที่พบศพหญิงสาวปริศนาถูกแทง 30 แผลที่อยู่ห่างจาก Javia กว่า 150 กิโลเมตร อีกทั้งยังพบสัญญาณมือถือของทั้งคู่ในเมืองนี้ ก่อนที่ชายหนุ่มจะขับรถหลบหนีมากบดานในเมือง Alicante
4
เรื่องราว 3 คดีย่อยจึงประกบกันได้พอดี ทำให้ตำรวจสเปนสามารถระบุตัวศพหญิงสาวที่ถูกหมกทิ้งไว้หลังลานจอดรถบรรทุกที่เมือง Abanilla ก็คือ อองเดรย์ ฟาน นั่นเอง ซึ่งก็ได้รับการยืนยันชัดเจนจากครอบครัวของเธอที่เดินทางมาจากสิงคโปร์ทันทีเมื่อทราบข่าว
1
จากข้อมูลของครอบครัวฟาง ให้การว่า อองเดรย์ ชื่นชอบการท่องเที่ยว ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอเดินทางคนเดียว แถมช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ยังเตรียมแผนจะไปเที่ยวกับญาติๆที่ญี่ปุ่นต่อ หลังกลับจากทริปสเปนด้วย ส่วนเพื่อนที่อองเดรย์บอกกับครอบครัวว่าจะไปเจอกันที่สเปน ก็น่าจะเป็นนาย มิชเชล ออง แต่ไม่รู้รายละเอียดว่ารู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ และอย่างไร
ทางตำรวจสเปน ตั้งข้อสงสัยว่าทั้งคู่น่าจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง และรู้จักกันมานานแล้ว แต่ไม่พบว่าผู้ตายถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่พบว่าอองเดรย์โอนเงินก้อนหนึ่งไปให้บุคคลที่ 3 ก่อนเธอจะเสียชีวิตไม่นาน จึงคาดว่าน่าจะเป็นการลวงฆ่าเพื่อชิงทรัพย์โดยเพื่อนชายชาวสิงคโปร์
เพราะเมื่อพิจารณาแผนการเดินทาง งบประมาณที่พัก และอื่นๆ ก็พอจะเดาได้ครอบครัวฟางน่าจะมีฐานะในระดับหนึ่ง ประกอบกับการเชื่อใจนักเดินทางร่วมชาติมากเกินไป ที่ทำให้เธอกลายเป็นเหยื่อฆาตกรรมอำพรางศพอย่างสยดสยองในสเปนเช่นนี้
1
เป็นฝันร้ายสุดๆของสายเที่ยวอิสระที่ไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเอง คดีนี้จึงเหมือนเป็นอุทธาหรณ์สำหรับนักเดินทางคนเดียว ดังนั้นคนที่ไว้ใจได้ที่สุดก็คือตัวเราเอง เที่ยวได้ สนุกได้ แต่ก็ต้องระวังคนแปลกหน้าต่างแดนด้วย แม้ว่าจะคนแปลกหน้านั้นจะเป็นเพื่อนร่วมชาติของเราก็ตาม
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Twitter - @HunsaraByJeans
Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
แหล่งข้อมูล
โฆษณา