ผู้สูงวัย ทำอะไรดี ให้ชีวิตมีความสุข โดย อนิรุทธ หุตางกูร

วันนี้ผมจะมาแนะนำ กิจกรรม ที่ผู้สูงวัย สามารถเรียนรู้ และ ปฏิบัติได้ จนสามารถสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หลังจากที่เกษียณอายุการทำงานไปแล้ว อยู่ว่างๆ ไม่มีรายได้ ไม่ได้คิดไม่ได้ทำอะไร ให้เกิดประโยชน์ต่อลูกหลาน และสังคม
อนิรุทธ หุตางกูร ที่มีโอกาส ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมในวัยเด็ก และ ถูกหล่อหลอมมา ให้เป็นคนสร้างกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือ และ พัฒนาสังคมให้ดีขึ้น
กิจกรรมต่างๆ หากกล้าตัดสินใจ และลงมือทำ ผมเชื่อว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน หลังจากเกษียณอายุจากการทำงาน ผมมีงานอดิเรกที่ชอบทำในยามว่าง คือ ซ่อมเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ พอดีได้มีโอกาสดูสารคดีจากช่อง MONO29 หลังเที่ยงคืน ให้เห็นถึงปัญหาสำคัญ ของโลกร้อนขึ้น ที่ทำให้น้ำแข็งที่ขั้วโลกละลายอย่างรวดเร็ว สัตว์ในบริเวณนั้น กำลังจะไม่มี่ที่อยู่ เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์
ผมจึงมามองตนเอง ว่าสามารถช่วยทำอะไร ให้โลกนี้ดีขึ้นได้บ้าง ก็เห็นว่า ของเล่นพลาสติก ที่เสียง่ายและ ผู้คนต่างๆทิ้งไป ทำให้เกิดเป็นขยะพลาสติกจำนวนมาก ที่ทำลายได้ยาก หากสามารลดของเสียเหล่านี้ โดยการซ่อมแซม ให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ จะช่วยลดการผลิตขึ้นมาใหม่ สามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นได้
จึงลงประชาสัมพันธ์กิจกรรม บ้านของรัก : รับซ่อมของเล่น และใช้บ้าน ที่ ปากซอยลาดพร้าว 61 เป็นสถานที่ รับซ่อมของเล่น โดยได้รับการสนับสนุน จาก คุณพ่อ และ พี่น้อง เป็นอย่างดีให้สามารถทำกิจกรรม รับซ่อมของเล่น นี้ได้อย่างเต็มที่
เมื่อลงประชาสัมพันธ์ทางออนไลน์ ไปแล้ว มีผู้คนจาก ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ ส่ง ของเล่นที่เสีย มาให้ซ่อมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากของเล่นใส่ถ่าน ซ่อมได้ไม่ยาก คุณพ่อ จึงเข้ามา ช่วยซ่อม ด้วย
รถแบตเตอรี่เด็ก เป็นของเล่นที่ใช้พลาสติกจำนวนมากในการหล่อตัวถังที่แข็งแรงขนาดใหญ่ขึ้นมา ผู้คนจากใน กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ให้ความสนใจ และส่งซ่อมของเล่นเข้ามาเป็นจำนวนมาก
โฆษณา