22 เม.ย. เวลา 07:09 • หนังสือ

รีวิวนิยาย ลายราชสีห์

หลังจากที่ได้อ่านนวนิยายลายเหมราชจบ ฉันทราบว่ามีนวนิยายที่เป็นภาคต่ออีก1 เล่ม ชื่อว่าลายราชสีห์ สองอาทิตย์ต่อมา ฉันได้เข้าไปในร้านหนังสือในตัวเมือง ก็ได้พบนวนิยายเล่มหนึ่ง ชื่อว่าลายราชสีห์ ฉันหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาพร้อมอ่านเรื่องย่อปกหลัง ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ
นวนิยายเล่มนี้เป็นนวนิยายเล่มสุดท้ายของซีรีส์ นักสืบสตรีศรีอยุธยา ถึงแม้ว่า จะเป็นเล่มสุดท้าย แต่เนื้อหากลับกลายเป็นเล่มปฐมบท นวนิยายเล่มนี้ย้อนกลับไปในช่วงรัชสมัยพระเจ้าปราสาททอง ณ เวลานั้น เป็นช่วงที่แม่แสร์ แม่เฮง หมอโหมด และเจ้าจอมสารภีสมัยอายุยังน้อย
ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรีส์สอบสวน ฆาตกรรม จะเป็นเรื่องเบาๆได้อย่างไร ก็ต้องมีปริศนาให้ตามแก้อยู่แล้วเนื้อหาในนวนิยายเล่มนี้เป็นเคสการเสียชีวิตของเจ้าจอมดอกแก้วที่เสียชีวิตอย่างปริศนาตามท้องเรื่องกล่าวว่าเธอตกจากตำหนักชั้นที่2เสียชีวิตเพราะเห็นภาพหลอน ทำให้คิดว่าเห็นภาพหลอนจริงหรือไม่ ตกตึกจรึงหรือฆาตกรรม ชักจะสนุกแล้วสิ ฆาตกรรม ชักจะสนุกแล้วสิ
แม้ว่าภาษาในนวนิยายเรื่องนี้เรื่องนี้จะสละสลวย แต่ก็พอรับได้นอกจากนี้ยังใช้ระดับภาษาได้ดี และเหมาะสมเพราะตัวละครในเรื่องนี้มีทั้งระดับชนชั้นสูง ขุนนาง จนถึงประชาชนทั่วไป ผู้เขียนจึงต้องใช้ภาษาให้เหมาะสมกับบุคคล
ความประทับใจที่มีต่อนวนิยาย
ประทับใจกลวิธีการแต่งของผู้เขียน ที่ซ่อนปมคนร้ายได้อย่างลงตัวและตื่นเต้น สนุกจนวางไม่ลง ฉากสืบคดี และเฉลยว่าใครเป็นผู้ร้ายก็ตื่นเต้น ทำให้คิดว่า หลวงวิไชยราชกิจ (พระเอก) จะรอดหรือไม่ เพราะเขามีคดีเขียนเพลงยาวถึงเจ้าจอมดอกแก้ว กลุ่มของหมอโหมดที่เข้าไปชันสูตรศพจะถูกจับได้และรอดตายหรือไม่ พระธรรมกิตติ เป็นใคร มาเกี่ยวข้องอะไร กับผ้าลายราชสีห์ ต้องติดตามในเล่ม
โฆษณา