22 เม.ย. เวลา 08:33 • บันเทิง

รีวิว ดวงใจเทวพรหม ลออจันทร์

ช่วงนี้กลับมาดูละครอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ดูมาหลายเดือน และซีรีส์ทีเลือกดูคือ ซีรีส์ ดวงใจเทวพรหม ซีรีส์นี้เป็นภาคต่อของสุภาพบุรุษจุฑาเทพ กล่าวถึงตอนลูกของ5 สิงห์จุฑาเทพ แต่ในหนังสือเรียก5 ลิง (อิอิ) มี 5 เล่ม คือ ลออจันทร์ ขวัญฤทัย ใจพิสุทธิ์ ดุจอัปสร พรชีวันเริ่มกันที่เรื่องแรก ลออจันทร์ หลังจากที่ทนลุ้นภารกิจของคู่ซี้ ลออ ซันมาได้ 6 ตอน ฉันก็ได้ซื้อนวนิยายฉบับย่อมาอ่าน ทั้ง5เล่ม
แม้ว่าละครจะไม่เหมือนกับในหนังสือทั้งฉบับย่อและฉบับสมบูรณ์ แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นละครที่ครบรส มีทั้งดราม่า ผจญภัย การเมือง แอคชั่น แฟนตาซี แต่เรื่องจะหนักไปทางโรแมนติก เป็นเรื่องของหญิงสาวชื่อลออจันทร์ สาวลูกครึ่งไทย ฝรั่งเศส นางมีชาติกำเนิดที่ลึกลับ เป้าหมายของเธอคือต้องการล้างมลทินให้ท่านทวด และสืบหาชาติกำเนิดที่แท้จริง และขโมยสร้อยอัจนาจักระจาก มล ภูธเนศจุฑาเทพ ลูกชายของ มรว รัชชานนท์ และสร้อยฟ้า โดยมีเพื่อนสนิทอย่างซันคอยช่วย
เมื่อหมดพาร์ทในเมืองก็เริ่มสนุกขึ้นเป็นโหมดเดินทางผจญภัยเข้าป่า เพื่อนำไพลินดวงตาที่สามไปคืนให้กับพญานาค หรือองค์ตรีเนตร ระหว่างทางทั้งหมดก็ต้องเผชิญกับอันตรายต่างๆ ส่วนบทโทรทัศน์ก็ปรับจากละครไปพอสมควร นวนิยายและละครสนุกมากจนอยากจะให้มี Spin-off เกี่ยวกับซัน เหมือนโฟร์ในไดเวอรเจนท์
ลออจันทร์ และซัน ver ละคร
นางเอกของเรา เป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส เธอเป็นลูกสาวของเจ้าวีรวงศ์ พูคำวงศ์ และนักแสดงชาวฝรังเศส เมื่อเธอเรียนจบกลับไทยพ้อมเพื่อน และทำภารกิจชิงสร้อย และหมุนอยู่กับเรื่องทวด ไม่ว่าเป็นเรื่องของเจ้าสีวิไล และเจ้าเพื่องเพชร แถมยังต้องตามหาต้นตระกูลที่แท้จริง จนรู้ว่าเป็นเทวพรหม โดยไม่กลัวเลยว่าฝั่นเทวพรหมจะไม่ยอมรับก็ได้ (ในฐานะคนดูและคนอ่านอยากบอกว่าถ้าเป็นฉัน ฉันยอมใช้พูคำวงศ์ต่อไป ส่วนเทวพรหม ก็รับรู้ว่าเป็นญาติห่างๆ ไปเยี่ยมปู่บ้างเป็นบางครั้ง
หมุนจากนางเอกมาที่ซันบ้าง รายนี้เป็นพระรองผู้แสนดี พ่วงท้ายด้วยตำแหน่งเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ ในนิยายเขาเป็นลูกนักธุรกิจ และนักเคลื่อนไหว (แอคทิวิส) ในละครเป็นลูกบุญธรรมของเจ้าอนุชา (หัวหน้าสมาคมฯ) เขาถูกส่งไปเป็นสายในกลุ่มของนางเอก(ขณะผจญภัย) แต่ยังไงก็ขอบอกว่า สงสารนะเขาแทบจะไม่มีทางเลือกเลย เลือกข้างไหนก็ผิด แถมเสี่ยงขิตอีกต่างหาก
ฉากเฉลยว่าเป็นผู้ร้ายในทีมนี่ก็ยังคิดว่าจะมีอะไรพลิกไหมเพราะเขาะพยายามปกป้องนางเอกทั้งๆที่รู้ว่ามีแนวโน้มถูกเทสูง แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ของเพื่อนคู่นี้ต้องจบลง แบบเจ็บแต่จบ แต่ก็โอเค แต่เท่าที่ดู และอ่านมาแล้วคิดว่านี่คือพราะเอกตัวจริง เขายอมเสียสละให้นางเอกขึ้นสู่จุดสูงสุดของชีวิต และแต่งงานกับคุณภูในตอนจบ
ว่าด้วยแฟนตาซีในละคร
ไม่ค่อยชอบฉากแฟนตาซี ในเรื่องโดยเฉพาะเรื่องพญานาค ตัวเป็นๆที่โผล่มาพ่นพิษใส่เจ้าอนุชา จริงๆแล้ว เจ้าอนุชาควรตายด้วยวิธีอื่นไม่ใช่ตายเพราะพญานาค นอกจากนี้นางเอกก็ควรนำไพลินดวงตาที่สามไปคืนที่รูปปั้น ไม่ใช่ที่ตัวพญานาค
โฆษณา