25 เม.ย. เวลา 06:13 • นิยาย เรื่องสั้น

#ลี้ลับรอบโลก #TheGhostRadio

#4ตุ๊กตาสุดสยองของญี่ปุ่น
ประเทศญี่ปุ่นนอกจากจะเป็นประเทศท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางของใครหลาย ๆ คนแล้ว สิ่งที่น่าสนใจนอกจากสถานที่ท่องเที่ยว ก็ยังมีวัฒนธรรมความเชื่อของญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจมากไม่แพ้กัน มีทั้งเรื่องความลึกลับและความสยองขวัญต่าง ๆ และสิ่งที่ไม่น่าจะน่ากลัว แต่ก็มีเรื่องราวที่ลี้ลับน่ากลัวได้ นั่นก็คือตุ๊กตาของญี่ปุ่นนั่นเอง
1.ตุ๊กตาคุคิโกะ
ชื่อนี้เป็นชื่อที่เรียกตามเจ้าของคนล่าสุดที่ชื่อ คุคิโกะจัง โดยเธอได้รับมาเป็นของขวัญจากพี่ชายของเธอ ทำให้เธอรักตุ๊กตาตัวนี้มาก ตัวติดกันไม่ไปไหน กินนอนอยู่ด้วยกันตลอด จนเธอป่วยและเสียชีวิตไปด้วยวัยเพียง 3 ขวบเท่านั้น พ่อแม่ของเธอเลยนำตุ๊กตาไปไว้บนป้ายวิญญาณ
เพื่อที่จะให้เอาไว้เป็นเพื่อนเล่นยามเธออยู่โลกหลังความตาย เมื่อเวลาผ่านไป พี่ชายเธอได้ไปเยี่ยมน้องสาวที่สุสาน แต่ได้เห็นตุ๊กตาตัวนี้ผมยาวขึ้น อย่างไม่น่าเป็นไปได้ สุดท้ายตุ๊กตาตัวนี้ก็ถูกย้ายไปอยู่ที่วัด แต่ก็ยังกลายเป็นตุ๊กตาที่เหมือนมีชีวิต เพราะผมของตุ๊กตาตัวนี้ยาวขึ้นทุกปี…
2.ตุ๊กตาต้องคำสาป
ต๊กตาต้องคำสาปของญี่ปุ่นมีอยู่ด้วยกันถึง 3 เรื่องเล่า ทั้งตุ๊กตาที่นักแสดงหุ่นเชิดละครเวทีได้รับ หลังจากนั้นก็มีเรื่องแปลก ๆ ตามมา ทั้งบ้านนักเขียนเกิดไฟไหม้ ช่างทำตุ๊กตาหายสาปสูญ ว่ากันว่าความอิจฉาริษยาเข้ามาสิงสู่ตุ๊กตาตัวนั้น และยังมีตุ๊กตาอิจิมัทสึ ที่เป็นเครื่องออกเรือนของเจ้าสาวในตระกูลซามูไร เหมือนเอาไว้เป็นตัวตายตัวแทน และสุดท้ายเลยคือ ตุ๊กตาฟาง อาจจะดูไม่ใช่ตุ๊กตาต้องคำสาป แต่เป็นเหมือนเอาไว้สาปมากกว่า โดยการใช้ตะปูตอกไปที่ตุ๊กตาฟาง เพื่อที่จะสาปผู้คนที่ต้องการ
3.ตุ๊กตาฮินะ
มักจะเป็นของเล่นที่นิยมของเด็กผู้หญิงชาวญี่ปุ่น ในวันเด็กผู้หญิงตุ๊กตาฮินะจะถูกเรียง จัดวางเป็นอย่างดีและสวยงาม เพราะชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อกันว่า จะทำให้เด็กผู้หญิงในบ้านแข็งแรงและโชคดี บ้างก็ว่าตุ๊กตาฮินะจะรับเอาโชคร้ายไปแทน แต่ต้องดูดี ๆ ตุ๊กตาบางตัวอาจจะหายไป แล้วทำอะไรกับคนในบ้านก็เป็นไปได้…
4.ตุ๊กตาแม่ลูกดก
ใครหลาย ๆ คนก็อาจจะเคยเห็นหรือคุ้นตาอยู่บ้าง มันเป็นตุ๊กตาไม้รูปผู้หญิงที่ซ้อนกันอยู่หลาย ๆ ชั้น เปิดออกมา ขนาดก็จะเล็กลงเรื่อย ๆ ซึ่งบางคนเวลาเปิดไปดูแล้ว คงต้องสังเกตใบหน้าของตุ๊กตาตัวนั้นให้ดี บางทีสีหน้าอาจจะเปลี่ยนไป บางทีอาจจะเป็นสีหน้าที่ดูเศร้า หรือดูโมโห จนบางทีอาจจะเจอใบหน้าที่สยดสยองที่คนพบเห็นอาจจะลืมไม่ลงเลยก็ได้
________________________________________
เรียบเรียง: ทีมงาน The Ghost Radio
ข้อมูลที่นำเสนอ มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเชื่อ
ซึ่งแต่ละบุคคล อาจมีความเชื่อที่แตกต่างกัน
ขอให้ท่านผู้อ่าน ใช้ดุลยพินิจและวิจารณญาณ
โปรดแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ความรู้อีกแง่มุม
โดยที่ไม่ก้าวล่วง ความเชื่อความศรัทธาของผู้ใด
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
#TheGhostRadio #TheGhostRadioOfficial
และติดตามเรื่องเล่าสุดหลอนได้ในช่องทางต่อไปนี้
โฆษณา