25 เม.ย. เวลา 13:00 • ธุรกิจ

ทริคหลักการถามChatGPTให้ได้คำตอบที่ดีที่สุด 🗣🤖

แอดคุ้กกี้🍪เชื่อว่าทุกวันนี้ทุกคนน่าจะใช้ #ChatGPT 🤖 หรือ #AI ต่างๆมาช่วยตอบคำถามหรือช่วยงานเราจนชินกันแล้ว (บ้างทีมันทำงานมากกว่าเราด้วยซ้ำ555😂) แต่สังเกตุไหม? ว่าบ้างทีคำสั่ง/คำถามที่เราพิมพ์บอกน้อลไป ผลลัพธ์กับไม่ตรงใจ😠 หรือ น้อลให้คำตอบไม่ได้😤 ดังนั้นโพสต์นี้แอดจะมาแชร์หลักการเขียนคำสั่งบอก AI หรือเขาเรียกการทำ #Prompt นั้นเอง 😉
#โครงสร้างการเขียนคำสั่ง ประกอบไปด้วย 3 ส่วน และควรใช้ศัพท์ #ภาษาอังกฤษ เด้อ (เนื่องจากปัจจุบันน้องจะประมวลผลภาษาอังกฤษได้ดีที่สุดจ้า🇺🇸) โดยจะมีโครงสร้างดังนี้ :
Action + Object + Detail (*Optional)
1️⃣ คำกริยา (Action) : ศัพท์กริยาที่อยากให้น้องช่วยทำอะไร✊ เช่น Create , Revise , Generate , Design , Fix , Fill เป็นต้น
2️⃣ กรรม (Object) : กรรมที่ถูกกระทำด้วยกริยา โดยต้องสอดคล้องกับกริยาที่เราเลือกไปตอนแรก เช่น Create script , Revise word , Generate random number , Fix grammar , Fill Blank value เป็นต้น
3️⃣ รายละเอียด (Detail) : อันนี้เป็น Optional นะค้าบ🤗 จะมีก็ได้ไม่มีก็ได้ ถ้าเราพิมพ์ #Action และ #Object ไปแล้ว คำสั่งมันยังลงรายละเอียดไปมากพอ ให้ใส่ต่อท้าย #Object ไป เช่น Create script for create dataframe in python , Revise word form Thai to English , Generate random number between 10 to 100 , Fix grammar in page 1, Fill Blank value with Avg value เป็นต้น
📣คอร์ส Basic coding for Data analysis (Python) ภาษาไทย :https://bit.ly/3hP2D6v
📍นี้เป็นเพจที่ให้ความรู้การวิเคราะห์ข้อมูล รับปรึกษาทุกอย่างด้านข้อมูลทั้งแบบบุคคลและร้านค้า ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ❤️ (ดูผลงานของเพจได้ที่👉http://1ab.in/IeN)
📍เพจเรามีกลุ่ม FB ละน้าา เข้าจอยได้นะจ้ะ
📍กลุ่มไลน์สำหรับติดตามข่าวสาร Data : shorturl.asia/VKkgw
#datacookie #Data #BigData #Datascience #Datascientist #Dataanalyst #Datastudio #Dataanalytics #Database #SQL #Excel
โฆษณา