23 เม.ย. เวลา 06:20 • นิยาย เรื่องสั้น

แค่รู้ไว้ ไทยคงรอดแหละน่า แต่เผื่อว่าใครอาจอยู่ใกล้ ground zero

กฎการเอาตัวรอดจากระเบิดนิวเคลียร์ Nuclear Blast
1. คุณมีเวลาเพียง 5 นาที ไม่เกิน 15 นาที
2. อย่าวิ่งพล่านไปทั่ว
คุณต้องหาที่กำบังคอนกรีตอย่างเร็วที่สุด
3. หาที่กำบังใต้ดิน
ที่เป็นคอนกรีตยิ่งหนายิ่งดี ยิ่งมีอาคารหนาๆ สูงๆ ด้านบนยิ่งหนายิ่งดี จะช่วยกำบังคุณจากกัมมันตภาพรังสีได้ ดูในภาพ 200 คือดี เพราะมีอาคารคอนกรีตหนาด้านบนกั้นรังสี และการเผาไหม้ การลวกจากรังสี
4. ออกห่างจากหน้าต่างและประตู มุดลงให้ลึกที่สุด นึกเสียว่า คุณเป็นตัวตุ่น ถ้าหาไม่ได้ ก็เตรียมโดนลวก และตายด้วยเปลวไฟไหม้ระดับ 10 ที่ละลายถึงกระดูก
5. เปิดน้ำ ผ่านร่างกายตลอดเวลา เพื่อล้างรังสีออกจากร่างกาย อย่าถู อย่าขัด อย่าใช้คอนดิชั่นเนอร์หรือครีมนวดผม มันจะจับรังสีไว้ ล้างตา ล้างโพรงจมูก เยอะๆ
เสื้อผ้านั้น ต้องถอดทิ้งก่อนลงลึกใต้ดิน มันปนเปื้อน แยกไว้ในถุง ไว้นอกฐานที่คุณใช้ซ่อนตัว
จำไว้ว่า น้ำใต้ดินมีจำกัด ที่มันยังไม่ปนเปื้อน วางแผนดีๆ จำไว้ว่า มีคนรู้น้อยมากว่า 💧 น้ำจำเป็นต่อชีวิต น้ำคือพลานุภาพ คือการต่อรอง และคือเป้าสังหารในเวลาเดียวกัน หากคุณลงไปที่ฐานแล้ว เก็บน้ำไว้ เพราะคุณต้องอยู่ในนั้นอีกนานมาก
6. ภายใน 1 ชั่วโมงมันจึงจะหยุด ในช่วงเวลานั้น ออกมาคือตาย แต่ช่วงหลังจากนั้น อยู่ใต้ดินให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าใน 5 นาทีแรก คุณคว้าอาหารลงไปได้มากที่สุด คุณก็รอด
7. ความเงียบ เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ การรอคอย คือสิ่งที่จำเป็นในชีวิต และความอยากรู้อยากเห็นคือความหายนะ
8. ที่ไหนที่คุณอยู่ได้ ?
ที่ชั้นใต้ดินในห้างสรรพสินค้า หรืออาคารสูง ชั้นล่างลึกลงไป จะมีห้องซ่อมบำรุง ลงไปที่นั่น ลากอาหาร ลงไปด้วย ที่นั่นคือบ้านใหม่ของคุณ ในอีก 30 วันข้างหน้า มันมีประตูด้วย อย่าลืม เงียบๆ เข้าไว้ ไม่พูดไม่ตายหรอก คิดว่าหลบผี อย่าให้ผีเห็น จำไว้ว่าคุณมีเพียง 5 นาที มันไม่พอจะชวนใครเลย
1
Cr: YALL:world news today โลกและการเปลี่ยนแปลง
โฆษณา