24 เม.ย. เวลา 05:30 • ธุรกิจ

สร้าง AI Chatbot ใช้งานภายในองค์กรได้แบบง่ายๆ

อ่านบทความเพิ่มเติมคลิก 👉 : https://bit.ly/4aOZrkP
ธุรกิจที่อาจจะกำลังมองหาโซลูชัน AI Chatbot ไปใช้งาน เพื่อยกระดับขั้นตอนการให้บริการลูกค้า แต่ยังมีความกังวลในเรื่องของขั้นตอนในการพัฒนา และการใช้งานว่าจะใช้เวลานาน และใช้งานยากหรือไม่ รวมไปถึงเรื่องของงบประมาณในการพัฒนา ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการสร้าง AI Chatbot ไว้ใช้งานภายในองค์กรกันได้แบบง่ายๆ ในไม่กี่ขั้นตอน เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำ AI Chatbot ไปใช้ในการให้บริการลูกค้ากันได้อย่างรวดเร็ว
รู้จักกับ AI Chatbot จาก AIGEN
AIGEN ได้พัฒนา AI Chatbot ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI Machine learning และ NLP เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการนำ AI Chatbot ไปใช้งานในการให้บริการลูกค้าได้เหมือนกับการพูดคุยกับพนักงาน ซึ่งจะทำให้ธุรกิจสามารถให้บริการตอบคำถาม และให้ข้อมูลได้แบบเรียลไทม์
แตกต่างจาก Chatbot ทั่วไปด้วยความสามารถในการเข้าใจบทสนทนา หรือบริบทที่ผู้ใช้งานพิมพ์เข้ามาได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น และเข้าใจถึงความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ ของจุดประสงค์ของแต่ละข้อความ และสามารถพัฒนาความแม่นยำในสิ่งที่ผู้ใช้งานได้พิมพ์เข้ามาได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นคำศัพท์เฉพาะของธุรกิจก็สามารถเทรนให้ AI Chatbot สามารถประมวลผล และเข้าใจได้เช่นกัน เพื่อให้ตอบคำถามผู้ใช้งาน หรือลูกค้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ และตรงกับบริบทของคำถามได้เป็นอย่างดี
นอกจากนั้น AI Chatbot ยังมีวิธีการใช้งานที่สะดวก และง่ายโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านเทคนิคก็สามารถใช้งานได้ เนื่องจากเรามีระบบ AI-Knowledge management ที่ถือเป็นระบบหลังบ้าน หรือ Back end ที่ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าไปอัปเดตข้อมูลที่ต้องการให้ AI Chatbot ใช้ในการตอบคำถามได้เอง และรองรับได้ทั้ง Q&A ที่เป็นไฟล์ excel หรือจะเพิ่ม Q&A เข้าไปในระบบที่ละคำถามก็สามารถทำได้เช่นกัน
รวมทั้งยังสามารถอัปโหลดไฟล์เอกสาร และลิ้งค์ URL เว็บไซต์ได้อีกด้วย ซึ่งเรามี aiScript บริการ AI-OCR ที่จะช่วยประมวลผล และดึงข้อมูลจากไฟล์เอกสาร และลิ้งค์เว็บไซต์ได้แบบอัตโนมัติ เพื่อให้ AI Chatbot นำข้อมูลที่ได้มาใช้ต่อยอดในการตอบคำถามลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำได้มากยิ่งขึ้น
3 ขั้นตอนในการสร้าง AI Chatbot ใช้งานภายในองค์กรได้แบบง่ายๆ
1. เตรียมข้อมูลที่ต้องการให้ AI Chatbot ใช้ในการตอบคำถามลูกค้า
ขั้นตอนแรกให้ธุรกิจเตรียมข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ในการให้ AI Chatbot ใช้ในการตอบคำถาม ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ excel คำถาม Q&A ลิ้งค์ URL เว็บไซต์ข้อมูลสินค้า และบริการ รวมไปถึงไฟล์เอกสาร (PDF)
2. อัปโหลดข้อมูลเข้าไปในระบบ aiKMS บริการ AI-Knowledge management ที่ AIGEN ได้พัฒนาขึ้น
หลังจากนั้นทำการอัปโหลดข้อมูลที่ได้เตรียมไว้เข้าไปในระบบ aiKMS โดยที่ aiKMS หรือระบบ AI-Knowledge management ของ AIGEN นั้นรองรับได้หลากหลายรูปแบบทั้งที่เป็นไฟล์ excel คำถาม Q&A ลิ้งค์ URL เว็บไซต์ และไฟล์เอกสาร (PDF) เพื่อใช้เป็นข้อมูลให้ AI Chatbot ใช้ในการตอบคำถามลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ
3. เชื่อมต่อ AI Chatbot เข้ากับเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของธุรกิจ
หลังจากที่ธุรกิจได้ทำการอัปโหลดข้อมูลเข้าไปในระบบ aiKMS เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นระบบของ AIGEN จะสร้าง API พร้อมใช้งานให้กับธุรกิจแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำไปใช้ในการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันต่างๆ ของธุรกิจได้เอง ไม่ว่าจะเป็น Line, Facebook messenger, Slack พร้อมทั้งเรามีทีม Support ที่พร้อมให้บริการช่วยเหลือทางด้านเทคนิค เพื่อให้การเชื่อมต่อระบบเป็นไปอย่างราบรื่นที่ใช้ในการสื่อสาร
Think AI Think AIGEN
สนใจนำระบบ AI Chatbot ไปใช้งานเพื่อยกระดับการให้บริการลูกค้า ติดต่อเพื่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่นี่
🤖 Facebook : AI GEN : ไอเจ็น
🤖 Website : https://bit.ly/3UrhBkS
🤖 Line : @aigen
โฆษณา