23 เม.ย. เวลา 16:33 • หนังสือ

คำพูดนี้อาจทุกคนอาจจะเกิดการ กล่าวเอ่ยวาจากันบ่อยอย่างมาก

ทุกคนอาจประสบปัญหาพบเจอ 'เมื่อไหร่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้สักที' ไม่ว่าจะเป็นทาง สุขภาพ ทางการเรียน การเงิน และ สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา
ทุกคนอาจจะคิดว่า ฉันก็พยายามอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ทำไมทำไม่ได้สักที ทำไมมันยากอย่างนี้ แต่หากเราลองคิดดูดีๆแล้ว จริงๆ เราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ แต่เพียงเพราะตัวเราเองต่างหาก ที่เลือกจะไม่เปลี่ยนแปลง เพราะการไม่เปลี่ยนแปลง มันเป็นสิ่งที่ง่ายกว่าไงล่ะ
เพราะ หากเราคิดที่จะเปลี่ยนแปลงเราก็จะคิดถึงสิ่งที่ต้องเจอ กลัวความล้มเหลว จากการที่ไม่สามารถหักห้ามใจตัวเองได้ ดังนั้นการที่เราเลือกจะอยู่ตรงจุดเดิม ถึงมันทุกข์ แต่มันก็ง่ายและดีกว่าที่เราจะเลือก ไปเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะการเปลี่ยนแปลงตัวเองอาจทำให้เราต้องเริ่มทำอะไรที่ต่างออกจากเดิมไป
โฆษณา