23 เม.ย. เวลา 23:59 • การตลาด

เมื่อผมเอาไอโฟนไปซ่อมที่ร้าน Apple Store

สัปดาห์ก่อนผมเอา iPhone XS เครื่องเก่าไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ Apple Store
ทางร้านบอกรุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษที่แบตมันจะมาพร้อมกับลำโพงที่ด้านล่างของตัวเครื่อง
ด้วยเหตุนี้เครื่องผมจึงต้องเปลี่ยนทั้งแบตเตอรี่และลำโพงด้านล่างใหม่ไปโดยปริยาย
2
แต่หลังจากไปรับเครื่องกลับมาใช้งาน ผมพบว่า ลำโพงด้านหน้าเครื่องใช้งานไม่ได้ คือ เวลาโทรศัพท์แล้วแนบหู จะไม่มีเสียงออกมาจากลำโพงด้านหน้าเครื่องเลย ต้องใช้วิธีเปิด Speaker เอาถึงได้ยินเสียง ผมลองเข้าไปดู Setting ค่าต่างๆ ว่ามีปิดหรือมีตั้งอะไรที่ผิดไปไหม รวมทั้งลองดูคลิปวิธีที่คนอื่นสอนวิธีต่างๆ ก็แก้ไม่หาย ผมจึงเอาเครื่องกลับไปให้ทาง Apple Store ดูอีกที
4
ทางร้านตรวจเช็คก็พบว่าเมื่อครั้งที่ผมมาเปลี่ยนแบตเตอรี่ ช่างที่เปลี่ยนไม่ได้เซตเครื่องเข้ากับ Server ของ Apple ทำให้อุปกรณ์มีปัญหา ซึ่งตัวลำโพงด้านหน้าจริงๆ ไม่ได้เสียยังใช้งานได้อยู่ แต่ทางร้านมองว่าเป็นความผิดพลาดจากทางร้านเอง ที่ทำให้เครื่องผมมีปัญหา และทำให้ผมต้องเสียเวลามาที่ร้านหลายครั้ง จึงขอเปลี่ยนลำโพงให้ใหม่เลย
1
ซึ่งตัวรุ่นนี้ลำโพงด้านหน้ามันจะติดมากลับหน้าจอด้วย ทำให้ต้องเปลี่ยนหน้าจอด้วย โดยผมแอบเห็นราคาหน้าจอแม้ว่าตัวนี้จะเป็นรุ่นเก่าหลายปีราคาก็ยังแรงอยู่ แต่ทางร้านก็ยังยืนยันว่าจะเปลี่ยนใหม่ให้ผมฟรีแทนคำขอโทษ
3
สรุปการเปลี่ยนแบตเตอรี่ครั้งนี้ของผมนอกจากจะได้แบตเตอรี่ใหม่แล้ว ยังได้ลำโพงด้านล่างใหม่ ได้ลำโพงด้านหน้าใหม่ ได้หน้าจอใหม่อีก เครื่องกลับมาใช้ลื่น เร็วปรื๊ด เหมือนได้เครื่องใหม่มาเลย
4
ต้องขอบคุณทาง Apple Store ที่แสดงความรับผิดชอบ พร้อมอธิบายถึงปัญหาและวิธีแก้ไขให้ผมเข้าใจได้ง่ายและยินดีบริการแก้ปัญหาให้อย่างดี สร้างความประทับใจให้กับผมเป็นอย่างมาก
1
ไม่ว่าใครก็ผิดพลาดได้ แต่ถ้าพลาดแล้วยอมรับ และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาให้มันดีขึ้น ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม สินค้าดีก็ดึงดูดใจลูกค้าได้ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าบริการที่ดีด้วยแล้วมันจะยิ่งมัดใจลูกค้าได้มากเลยครับ
5
โฆษณา