โค้งสุดท้าย! รับสมัครลงเลือกตั้ง นายกฯ-สท. เทศบาลนครในนามก้าวไกล

พรรคก้าวไกล ถือว่าเป็นพรรคการเมืองแรก ที่มีวิธีการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่น ที่เปิดเผยและเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถยื่นใบสมัครได้ง่ายและเท่าเทียม ไม่ผ่านเด็กฝาก เด็กท่าน กลุ่มพรรคพวก แต่ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเสนอตัว ก่อนที่จะมีการแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าคณะกรรมการสรรหา เริ่มจากคณะทำงานระดับจังหวัด ไปจนถึงคณะกรรมการสรรหาส่วนกลาง ที่พรรคก้าวไกลทำระบบการสรรหาแบบเท่าเทียม ทุกคนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสามารถเสนอตัวได้เหมือนกัน
ลักษณะการสรรหาเช่นนี้ถูกนำมาใช้อย่างเป็นระบบชัดเจน ครั้งการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา เราจะเห็นว่าอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกลหลายคน เป็นคนโนเนม บางคนไม่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งระดับท้องถิ่น หรือระดับชาติมาก่อน แต่ได้รับการคัดเลือกขึ้นมาเป็นตัวแทน ซึ่งบางคน ก็สามารถชนะการเลือกตั้งขึ้นเป็น ส.ส.ครั้งแรกในชีวิตก็มี
ล่าสุดนี้พรรคก้าวไกล ได้เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนคร และสมาชิกสภาเทศบาลนคร ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยให้ผู้ที่สนใจสามารถส่งใบสมัครผ่านระบบอนนไลน์ได้ง่ายๆ ผ่านเว็บแอปพลิเคชั่น Google Forms ซึ่งเป็นระบบเดียวกันที่ใช้รับสมัครผู้ที่สนใจสมัครเป็น ส.ส.เมื่อปี 2566 โดยมีกำหนดรับสมัคร เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 26 เมษายนนี้ ซึ่งเหลือเพียงไม่กี่วันก็จะปิดการรับสมัครแล้ว (ลิงค์การรับสมัคร คลิ๊กที่นี่)
เคมเปญที่พรรคก้าวไกลใช้ในการรณรงค์การสมัครรับเลือกตั้งของเทศบาลนครทั่วประเทศ คือ เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มได้ที่บ้านเรา มีคุณสมบัติง่ายๆ คือ 1.เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล (สมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลได้ที่นี่) 2.มีคุณสมบัติตามกฎหมายกำหนด สำหรับลงสมัครนายกเทศมนตรี และ สท. และ 3.มีวิสัยทัศนท์และอุดมการณ์ตรงกับพรรคก้าวไกล.
ชมคลิป https://youtu.be/gtUl7qj2Nlo
โฆษณา