24 เม.ย. เวลา 07:45 • ไอที & แก็ดเจ็ต

WAICA จัดประกวด "Miss AI" นางงามปัญญาประดิษฐ์ ครั้งแรกของโลก!

WAICA องค์กรด้าน AI จับมือ Fanvue จัดการประกวด "Miss AI" นางงามปัญญาประดิษฐ์ ครั้งแรกของโลก! ชิงรางวัลสูงสุด เกือบ 5 แสนบาท ประกาศผล 10 พ.ค. 67
World AI Creator Awards หรือ WAICA กลุ่มผู้มอบรางวัลและยกย่องความสำเร็จแก่ผู้สร้าง AI ทั่วโลก ร่วมกับ Fanvue แพลตฟอร์มรวมคอนเทนต์ที่มีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับ AI ได้จัดการประกวดนางงามขึ้น แต่ไม่ใช้งานประกวดนางงามธรรมดา แต่เป็นการประกวด “นางงาม AI” ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกของโลก!
WAICA ระบุว่า เป้าหมายของการจัดงานครั้งนี้ คือการยกย่องความสำเร็จของนักสร้างผลงานจาก AI ทั่วโลก ผ่านการสนับสนุนของสื่อดัง เช่น Forbes, UNILAD, NEW YORK POST, The Telegraph, Business Insider, และ Fortune
WAICA จับมือ Fanvue จัดการประกวด Miss AI ครั้งแรกของโลก
โดยผู้พัฒนา AI ที่สนใจจะส่งนางงาม AI ของตนเองเข้าประกวด สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Miss AI และกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ได้เลย สำหรับรางวัลที่จะได้รับ แบ่งเป็น 3 อันดับ ได้แก่
อันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 74,000 บาท ประกอบด้วยบริการปรึกษาทางธุรกิจโดย Imagine Education 500 ดอลลาร์ ค่าโฆษณา 500 ดอลลาร์ และเงินสนับสนุนจาก Fanvue 1,000 ดอลลาร์
อันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 185,000 บาท ประกอบด้วย บริการปรึกษาทางธุรกิจโดย Imagine Education 500 ดอลลาร์ ค่าโฆษณา 2,000 ดอลลาร์ และเงินสนับสนุนจาก Fanvue 2,500 ดอลลาร์
อันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 13,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 490,000 บาท ประกอบด้วย บริการปรึกษาทางธุรกิจแบบพิเศษระดับ Mentorship โดย Imagine Education 3,000 ดอลลาร์ ค่าโฆษณา 5,000 ดอลลาร์ และเงินสนับสนุนจาก Fanvue 5,000 ดอลลาร์
รางวัลและเงินที่จะได้รับของผู้ชนะ 3 อันดับแรก
ส่วนคณะกรรมการตัดสินจะประกอบด้วย แอนดรูว์ บล็อค นักการตลาดชื่อดังจาก Lord Sugar แซลลี่-แอนน์ ฟอว์เซ็ต นักเขียน และผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ของการประกวดนางงาม ไอทานา โลเปซ อินฟลูเอนเซอร์ AI ชื่อดังจากสเปน และ เอมิลี เปเยกรีนี อินฟลูเอนเซอร์ AI จากอิตาลี
ในส่วนของเกณฑ์การตัดสิน จะพิจารณาทั้งจากความสวยงาม และทักษะความสามารถในแบบการประกวดนางงามของคน มีการให้คะแนนเพิ่มเติมจากเทคโนโลยีที่พัฒนา และยอด Engagement บนโซเชียล
โดยผลการประกวด จะประกาศในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้
คณะกรรมการผู้ตัดสินการประกวด Miss AI
ที่มา : Miss AI
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา