24 เม.ย. เวลา 14:55 • ยานยนต์

Mini เปิดตัว Aceman รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด

Mini ได้เปิดตัว Aceman รถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่จะเข้ามาชิงส่วนแบ่งในตลาด SUV ขนาดเล็กที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
รถรุ่นนี้เป็นพี่น้องกับ Mini Cooper แต่ยกสูงขึ้น พื้นที่โดยสารกว้ากว่า แต่ยังรักษาความคล่องตัวในเมือง และวางตำแหน่งของตัวเองให้ต่างจากรุ่น Countryman ที่มีขนาดใหญ่กว่า
Aceman จะขายเฉพาะรุ่นพลังงานไฟฟ้า (BEV) เท่านั้น ไม่เหมือนกับรุ่นอื่นๆในค่ายที่มาพร้อมกับทางเลือกของเครื่องยนต์สันดาป
Aceman มีความยาว 4,075 มม. กว้าง 1,754 มม. และสูง 1,495 มม. ซึ่งวางอยู่ในกลุ่ม SUV ขนาดเล็ก (B-SUV) ทำให้ Aceman ยาวกว่า Cooper 217 มม. และสั้นกว่า Countryman 354 มม. ช่วยเติมเต็มตลาดระหว่างสองรุ่นหลังจาก Mini ยกเลิกรุ่น Clubman ไป
'Aceman E' รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวให้กำลัง 181 แรงม้า และแรงบิด 290 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่ขนาด 40.7 kWh ให้ระยะทางในการขับขี่ 310 กม. (มาตรฐาน WLTP)
ส่วน 'Aceman SE' ให้กำลัง 215 แรงม้า และแรงบิด 330 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปที่ล้อหน้าเช่นกัน
Aceman SE ใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น 54.2 kWh ให้ระยะทางในการขับขี่ 406 กม. Mini เคลมว่า Aceman SE โดยเฉพาะตัวออปชั่น JCW จะมาพร้อมการเซ็ตช่วงล่างที่สปอร์ตและพวงมาลัยที่คมกริบ
Mini Aceman คาดว่าจะวางจำหน่ายในตลาดต่างๆ เช่น จีน ยุโรป และสหราชอาณาจักรภายในสิ้นปีนี้ ส่วนการผลิต Aceman จะเริ่มที่ประเทศจีนในปี 2026 ตามด้วยโรงงาน Oxford ของ Mini ในสหราชอาณาจักร
cr. CarScoops
โฆษณา