3 พ.ค. เวลา 04:25 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
DEEMMI CONSULTANT CO., LTD.

โลกการตลาดออนไลน์ไม่เคยหยุดนิ่ง! เตรียมพร้อมกับ 5 เทรนด์สำคัญในปี 2030 ที่รู้ก่อนได้เปรียบ!!!

1. 𝐀𝐈 จะแม่นยำและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น
ในอนาคตธุรกิจต้องไม่ใช่แค่นำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์เพียงอย่างเดียวแล้ว แต่ต้อง "ทำนายพฤติกรรมของลูกค้า" ที่มีแนวโน้มในการตัดสินใจได้อย่างแม่นยำอีกด้วย ซึ่งวิธีการนี้จำเป็นต้องใช้ผู้ช่วยอย่าง AI มาช่วยในการคาดการณ์และออกแบบแคมเปญการตลาด ให้ตรงใจ และเข้าใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2030 ธุรกิจถึง 80% จะหันมาใช้ AI ในการทำการตลาด (อ้างอิง: South China Morning Post)
2. 𝐈𝐧𝐟𝐥𝐮𝐞𝐧𝐜𝐞𝐫 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 จะเข้าถึงเป้าหมายใหม่ได้สูงขึ้น
ยุคที่ผู้คนให้ความสำคัญกับรีวิว คำแนะนำจากผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย (Influencer) จะมีมากกว่าโฆษณาแบบเดิม ทำให้กลยุทธ์ Influencer Marketing กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังที่ไม่ควรมองข้าม การเลือกใช้ Influencer ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ สร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ กระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากผลสำรวจของ brandinside.asia เผยว่า 90% ของผู้บริโภคตัดสินใจซื้อเพราะคำแนะนำจาก Influencer!
3. 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥𝐢𝐳𝐞𝐝 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 ประสบการณ์พิเศษเฉพาะคน ช่วยผูกใจลูกค้าได้สูง
ผู้บริโภคในปัจจุบันคาดหวังประสบการณ์การช้อปปิ้งที่พิเศษและเฉพาะตัว แบรนด์ที่สามารถมอบประสบการณ์แบบ Personalization ได้ดี จะยิ่งมีโอกาสในการชนะใจลูกค้าและสร้างความภักดีมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมืออย่าง Social Listening Tools ต่าง ๆ ในท้องตลาด แบรนด์จะสามารถเสนอสินค้าได้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละคนได้แม่นยำขึ้น
จากผลสำรวจของ Disrupt Technology Venture พบว่า 70% ของผู้บริโภคยืนยันว่า พวกเขาจะซื้อสินค้ากับแบรนด์ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์เฉพาะเจาะจงมากขึ้น!
4. 𝐕𝐢𝐝𝐞𝐨 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 ดึงดูด รวดเร็ว เข้าถึงทุกวัย
ในยุคนี้ที่คอนเทนต์มีมากมายมหาศาล การดึงดูดผู้คนให้สนใจเนื้อหาต้องดึงดูดมากพอ และสามารถเข้าใจได้ในไม่กี่วินาที เนื้อหาแบบ Video Content จึงกลายเป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่สื่อสารข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แบรนด์ที่สามารถสร้างเนื้อหาวิดีโอที่น่าสนใจและตรงกับความต้องการของลูกค้า จะมีโอกาสในการเพิ่มการมีส่วนร่วม (Engagement) และกระตุ้นยอดขาย
นอกจากนี้ Video Content ยังสร้างการจดจำแบรนด์ได้มากกว่ารูปแบบคอนเทนต์อื่น ๆ อีกด้วย โดยมีผลวิจัยชี้ว่า 80% ของผู้บริโภคตัดสินใจซื้อเพราะวิดีโอ! (อ้างอิง: brandinside.asia)
5. 𝐒𝐨𝐜𝐢𝐚𝐥 𝐂𝐨𝐦𝐦𝐞𝐫𝐜𝐞 ช้อปสะดวก รวดเร็ว บนโลกโซเชียล
Social Commerce หรือการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชียลมีเดีย กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น แบรนด์สามารถใช้ช่องทางนี้ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ เพิ่มช่องทางการขาย และสร้างยอดขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่ม Gen Z ที่เติบโตมากับโซเชียลมีเดีย การนำเสนอสินค้า โปรโมชั่น และบริการลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้แบรนด์ประสบความสำเร็จในโลกการตลาดออนไลน์ยุคใหม่
5 Trend นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อรู้ก่อนก็สามารถเตรียมตัวได้ก่อน นำเทรนด์ไปก่อนได้
สนใจเรียนรู้เพิ่มเติม ทักหาเรา
Email: info@deemmi.com | deemmi.com | Line: (@) Deemmi
ใครเห็นว่าโพสต์นี้เป็นประโยชน์ ฝากกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีม Deemmi น้าทักหา Deemmi เลย! ปั้นแบรนด์ให้ปัง ดึงดูดลูกค้าเป๊ะ
#การตลาดออนไลน์ #เทรนด์2030 #AI #Influencer #Personalization #VideoMarketing #SocialCommerce
โฆษณา